Hơn 6.200 tỷ đồng làm 36 km đường Vành đai 4 TP HCM |
Đoạn đường gần 36 km nối thị trấn Bến Lức (Long An) với trục Bắc Nam tại Khu đô thị – cảng Hiệp Phước (TP HCM) dự kiến được thi công trong 3 năm.
>> TP.HCM “Xin” Thủ Tướng Thêm 18.000 Tỉ Cho 2 Dự Án Lớn
>> Đất Nền Khu Tây Sài Gòn “Đứng” Giá, NĐT Chuyển Hướng Sang Long An
UBND TP HCM vừa kiến nghị Thủ tướng cho phép thực hiện dự án đầu tư xây dựng đoạn Bến Lức – Hiệp Phước thuộc tuyến đường Vành đai 4 TP HCM nhằm thúc đẩy liên kết vùng, phát triển kinh tế khu vực phía Nam thành phố.
Đường Vành đai 4 TP HCM dài gần 36 km với điểm đầu tại nút giao Bến Lức (giao giữa đường cao tốc TP HCM – Trung Lương với đường Tỉnh 830) thuộc thị trấn Bến Lức, Long An và điểm cuối kết nối với đường trục Bắc Nam nằm trong khu quy hoạch cảng – công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP HCM.
Dự án được đề xuất thực hiện theo hình thức hợp tác công tư – hợp đồng BOT (kinh doanh – xây dựng – chuyển giao) với tổng số vốn khoảng 6.273 tỷ đồng (trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 492 tỷ đồng). Công trình dự kiến được xây dựng trong 3 năm, bắt đầu từ quý I/2017.
Về phương án thu hồi vốn, theo tính toán của UBND thành phố, sẽ lập trạm thu phí khép kín cho toàn tuyến, mức thu phí áp dụng cho thời gian đầu của dự án là 35.000 đồng một ôtô con và tăng theo mức lạm phát, 3 năm tăng một lần 12%. Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến 23 năm.
Theo quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt năm 2011, đường Vành đai 4 – TP HCM dài gần 198 km, đi qua 5 tỉnh thành: Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP HCM và Long An. Công trình có tổng vốn đầu tư khoảng 98.537 tỷ đồng (không bao gồm phí xây cầu vượt) bằng các nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, ODA, từ khai thác quỹ đất dọc tuyến đường đi qua và vốn tư nhân.
Tuyến đường bắt đầu tại điểm giao cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, hướng về sân bay Long Thành, giao với cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, qua quốc lộ 1A tại thị trấn Trảng Bom, vượt sông Đồng Nai tại cầu Thủ Biên, cắt quốc lộ 13 ở Bến Cát.
Tuyến đường tiếp tục vượt sông Sài Gòn tại cầu Phú Thuận, cắt quốc lộ 22 ở Củ Chi, đến thị trấn Hậu Nghĩa và Bến Lức, giao với cao tốc TP HCM – Trung Lương, quốc lộ 1A ở Khu công nghiệp Long Hiệp, cắt quốc lộ 50 đến điểm cuối nối với trục Bắc Nam tại Khu đô thị – cảng Hiệp Phước TP HCM.
>> TP.HCM “Xin” Thủ Tướng Thêm 18.000 Tỉ Cho 2 Dự Án Lớn
>> Đất Nền Khu Tây Sài Gòn “Đứng” Giá, NĐT Chuyển Hướng Sang Long An
UBND TP HCM vừa kiến nghị Thủ tướng cho phép thực hiện dự án đầu tư xây dựng đoạn Bến Lức – Hiệp Phước thuộc tuyến đường Vành đai 4 TP HCM nhằm thúc đẩy liên kết vùng, phát triển kinh tế khu vực phía Nam thành phố.
Đường Vành đai 4 TP HCM dài gần 36 km với điểm đầu tại nút giao Bến Lức (giao giữa đường cao tốc TP HCM – Trung Lương với đường Tỉnh 830) thuộc thị trấn Bến Lức, Long An và điểm cuối kết nối với đường trục Bắc Nam nằm trong khu quy hoạch cảng – công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP HCM.
Sơ đồ quy hoạch các tuyến vành đai của TP HCM (đường viền đỏ ngoài cùng là đường vành đai 4).
Dự án được đề xuất thực hiện theo hình thức hợp tác công tư – hợp đồng BOT (kinh doanh – xây dựng – chuyển giao) với tổng số vốn khoảng 6.273 tỷ đồng (trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 492 tỷ đồng). Công trình dự kiến được xây dựng trong 3 năm, bắt đầu từ quý I/2017.
Về phương án thu hồi vốn, theo tính toán của UBND thành phố, sẽ lập trạm thu phí khép kín cho toàn tuyến, mức thu phí áp dụng cho thời gian đầu của dự án là 35.000 đồng một ôtô con và tăng theo mức lạm phát, 3 năm tăng một lần 12%. Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến 23 năm.
Theo quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt năm 2011, đường Vành đai 4 – TP HCM dài gần 198 km, đi qua 5 tỉnh thành: Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP HCM và Long An. Công trình có tổng vốn đầu tư khoảng 98.537 tỷ đồng (không bao gồm phí xây cầu vượt) bằng các nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, ODA, từ khai thác quỹ đất dọc tuyến đường đi qua và vốn tư nhân.
Tuyến đường bắt đầu tại điểm giao cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, hướng về sân bay Long Thành, giao với cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, qua quốc lộ 1A tại thị trấn Trảng Bom, vượt sông Đồng Nai tại cầu Thủ Biên, cắt quốc lộ 13 ở Bến Cát.
Tuyến đường tiếp tục vượt sông Sài Gòn tại cầu Phú Thuận, cắt quốc lộ 22 ở Củ Chi, đến thị trấn Hậu Nghĩa và Bến Lức, giao với cao tốc TP HCM – Trung Lương, quốc lộ 1A ở Khu công nghiệp Long Hiệp, cắt quốc lộ 50 đến điểm cuối nối với trục Bắc Nam tại Khu đô thị – cảng Hiệp Phước TP HCM.
Cùng Chuyên Mục
0 nhận xét:
Đăng nhận xét