Internal link và những vấn đề quan trọng |
Hầu hết chúng ta đều quá quên thuộc về vấn đề tối ưu hóa công cụ tìm kiếm với lợi ích của liên kết nội bộ, nhưng chuyên gia Patrick Stox nhấn mạnh rằng chúng ta nên làm việc một chút để tối đa hóa giá trị của internal link.
Cách tốt nhất để hiểu được một liên kết nội bộ (internal link) là nó là một liên kết từ một trang này đến một trang khác trên cùng một trang web. Ví dụ: bạn muốn truyền tải tới người đọc những tin tức liên quan tới lĩnh vực dịch vụ SEO chuyên nghiệp, bạn cần phải thêm những liên kết nội bộ và phải có ý nghĩa để điều hướng người đọc tới một bài viết khác cũng phân tích về vấn đề này.
Tuy nhiên, hãy suy nghĩ một chút – bạn có thể thường xuyên tạo ra các nội dung mới và bạn thêm liên kết nội bộ, nhưng có một câu hỏi là bạn có nhớ quay lại các bài viết cũ đã đăng và liên kết đến nội dung mới và liên quan không?
Một nội dung về một chủ đề là tốt, mười nội dung về chủ đề là tuyệt vời, và sau 1 thời gian bạn đạt đến 100 mẩu nội dung về chủ đề đó, bạn có thể được xem là chuyên gia trong mắt người đọc và các công cụ tìm kiếm.
Vấn đề là nếu bạn không thêm các liên kết giữa các mẩu nội dung này, thì cũng sẽ không có chuyển đổi giữa các bài viết và xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Bằng cách thêm liên kết nội bộ, bạn đang điều hướng luồng truy cập trang web của bạn tới nội dung tốt nhất, từ đó báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm những trang mà bạn coi là quan trọng nhất.
Và nhiều vấn đề khác!
Nếu tôi nói với bạn rằng bạn không nên quá tập trung vào liên kết nội bộ chỉ trên trang web của bạn. Trong SEO, đó là những điều nhỏ nhặt mà vấn đề, và liên kết nội bộ trên các trang web khác có thể làm cho bài viết có liên kết tới trang bạn trở nên mạnh mẽ hơn.
Bạn có thể đã nghe những lời khuyên như sau: “Bạn nên hoạt động và tham gia vào các mạng khác nhau.” Trên hết việc xây dựng các kết nối quan trọng, hoạt động và tham gia vào các cộng đồng khác nhau giúp xây dựng liên kết nội bộ với lĩnh vực và nội dung của bạn trên những trang web đó.
Nó phụ thuộc vào mạng, những người bạn theo dõi, những người theo dõi bạn, nhận xét, đăng ký, nhóm, share và nhiều thứ khác (khá nhiều hoạt động) có thể tạo các liên kết nội bộ trở lại hồ sơ của bạn – do đó tăng cường nó và có khả năng liên kết đến trang web hoặc nội dung của bạn. Đó là một lý do hoạt động trên các mạng xã hội khác nhau và mạng lưới có hiệu quả, và nó không phải chỉ để xây dựng mối quan hệ.
Liên kết nội bộ trên các mạng này có thể có tác động trực tiếp đến xếp hạng của bạn. Để sử dụng Google+ làm ví dụ, tôi xin nói rằng sức mạnh trên Google+ của bạn đóng một vai trò trong vị trí của bảng xếp hạng địa phương và không phải trả tiền.
Sức mạnh của bạn có thể tăng lên thông qua liên kết nội bộ từ những người có bạn trong vòng kết nối, những người bạn có trong vòng kết nối, cộng đồng bạn đã tham gia, bài đăng bạn đã thực hiện trong các cộng đồng này, các bài đăng bạn đã tạo trên tiểu sử, các bài đánh giá và hơn thế nữa.
Gần như mọi mạng xã hội có những cơ hội liên kết nội bộ này, và mỗi cái đều giúp vẽ một bức tranh lớn hơn trong thế giới SEO. Mỗi một chút vấn đề, và thêm các liên kết nội bộ này trên các trang web khác sẽ làm cho liên kết trở lại trang web của bạn mạnh mẽ hơn.
Tham khảo bài viết: SEO + social (mạng xã hội) : 1 + 1 =3
Tóm tắt liên kết nội bộ
Bạn không thể quên liên kết nội bộ trên các trang web và hồ sơ mạng xã hội có liên kết trở lại với bạn, một trong hai. Các liên kết này đi kèm với hoạt động trên một trang web và giúp xác lập sự liên quan và quyền hạn của bạn.
Cách tốt nhất để hiểu được một liên kết nội bộ (internal link) là nó là một liên kết từ một trang này đến một trang khác trên cùng một trang web. Ví dụ: bạn muốn truyền tải tới người đọc những tin tức liên quan tới lĩnh vực dịch vụ SEO chuyên nghiệp, bạn cần phải thêm những liên kết nội bộ và phải có ý nghĩa để điều hướng người đọc tới một bài viết khác cũng phân tích về vấn đề này.
Tuy nhiên, hãy suy nghĩ một chút – bạn có thể thường xuyên tạo ra các nội dung mới và bạn thêm liên kết nội bộ, nhưng có một câu hỏi là bạn có nhớ quay lại các bài viết cũ đã đăng và liên kết đến nội dung mới và liên quan không?
Một nội dung về một chủ đề là tốt, mười nội dung về chủ đề là tuyệt vời, và sau 1 thời gian bạn đạt đến 100 mẩu nội dung về chủ đề đó, bạn có thể được xem là chuyên gia trong mắt người đọc và các công cụ tìm kiếm.
Vấn đề là nếu bạn không thêm các liên kết giữa các mẩu nội dung này, thì cũng sẽ không có chuyển đổi giữa các bài viết và xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Bằng cách thêm liên kết nội bộ, bạn đang điều hướng luồng truy cập trang web của bạn tới nội dung tốt nhất, từ đó báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm những trang mà bạn coi là quan trọng nhất.
Liên kết nội bộ và cấu trúc trang web của bạn
Tồn tại của nội dung xung quanh các chủ đề là tốt hơn cho liên kết nội bộ, hơn là từ các trang Landing Page của bạn và sau đó viết về những chủ đề trong một blog trên một phần hoàn toàn khác nhau và trỏ liên kết nội bộ về, điều này không có ý nghĩa nhưng mà hiện tại đang được đại đa số các công ty dịch vụ SEO đang làm.
Thay vào đó, hãy cố gắng lên kế hoạch cho cấu trúc trang web của bạn một cách hợp lý và kết hợp các chủ đề lại với nhau, và cho phép một nhóm các trang liên kết nội bộ chặt chẽ với nhau.
Cải thiện sự liên quan và thứ hạng của bạn về một chủ đề là điều mà mọi SEO hy vọng, vì vậy hãy tìm các cơ hội từ liên kết nội bộ. Liên kết trên trang web của bạn dễ dàng hơn nhiều so với các liên kết từ các trang web khác về website của bạn và chúng có thể hiệu quả như nhau.
Bạn có cơ hội để xác định và liên kết đến nội dung có liên quan và truyền đạt giá trị cho nội dung đó, vì vậy hãy tận dụng cơ hội này và thêm liên kết nội bộ.
Tham khảo bài viết: Cách tạo dữ liệu cấu trúc để tăng chỉ số SEO
Tồn tại của nội dung xung quanh các chủ đề là tốt hơn cho liên kết nội bộ, hơn là từ các trang Landing Page của bạn và sau đó viết về những chủ đề trong một blog trên một phần hoàn toàn khác nhau và trỏ liên kết nội bộ về, điều này không có ý nghĩa nhưng mà hiện tại đang được đại đa số các công ty dịch vụ SEO đang làm.
Thay vào đó, hãy cố gắng lên kế hoạch cho cấu trúc trang web của bạn một cách hợp lý và kết hợp các chủ đề lại với nhau, và cho phép một nhóm các trang liên kết nội bộ chặt chẽ với nhau.
Cải thiện sự liên quan và thứ hạng của bạn về một chủ đề là điều mà mọi SEO hy vọng, vì vậy hãy tìm các cơ hội từ liên kết nội bộ. Liên kết trên trang web của bạn dễ dàng hơn nhiều so với các liên kết từ các trang web khác về website của bạn và chúng có thể hiệu quả như nhau.
Bạn có cơ hội để xác định và liên kết đến nội dung có liên quan và truyền đạt giá trị cho nội dung đó, vì vậy hãy tận dụng cơ hội này và thêm liên kết nội bộ.
Tham khảo bài viết: Cách tạo dữ liệu cấu trúc để tăng chỉ số SEO
Và nhiều vấn đề khác!
Nếu tôi nói với bạn rằng bạn không nên quá tập trung vào liên kết nội bộ chỉ trên trang web của bạn. Trong SEO, đó là những điều nhỏ nhặt mà vấn đề, và liên kết nội bộ trên các trang web khác có thể làm cho bài viết có liên kết tới trang bạn trở nên mạnh mẽ hơn.
Bạn có thể đã nghe những lời khuyên như sau: “Bạn nên hoạt động và tham gia vào các mạng khác nhau.” Trên hết việc xây dựng các kết nối quan trọng, hoạt động và tham gia vào các cộng đồng khác nhau giúp xây dựng liên kết nội bộ với lĩnh vực và nội dung của bạn trên những trang web đó.
Nó phụ thuộc vào mạng, những người bạn theo dõi, những người theo dõi bạn, nhận xét, đăng ký, nhóm, share và nhiều thứ khác (khá nhiều hoạt động) có thể tạo các liên kết nội bộ trở lại hồ sơ của bạn – do đó tăng cường nó và có khả năng liên kết đến trang web hoặc nội dung của bạn. Đó là một lý do hoạt động trên các mạng xã hội khác nhau và mạng lưới có hiệu quả, và nó không phải chỉ để xây dựng mối quan hệ.
Liên kết nội bộ trên các mạng này có thể có tác động trực tiếp đến xếp hạng của bạn. Để sử dụng Google+ làm ví dụ, tôi xin nói rằng sức mạnh trên Google+ của bạn đóng một vai trò trong vị trí của bảng xếp hạng địa phương và không phải trả tiền.
Sức mạnh của bạn có thể tăng lên thông qua liên kết nội bộ từ những người có bạn trong vòng kết nối, những người bạn có trong vòng kết nối, cộng đồng bạn đã tham gia, bài đăng bạn đã thực hiện trong các cộng đồng này, các bài đăng bạn đã tạo trên tiểu sử, các bài đánh giá và hơn thế nữa.
Gần như mọi mạng xã hội có những cơ hội liên kết nội bộ này, và mỗi cái đều giúp vẽ một bức tranh lớn hơn trong thế giới SEO. Mỗi một chút vấn đề, và thêm các liên kết nội bộ này trên các trang web khác sẽ làm cho liên kết trở lại trang web của bạn mạnh mẽ hơn.
Tham khảo bài viết: SEO + social (mạng xã hội) : 1 + 1 =3
Tóm tắt liên kết nội bộ
Bạn không thể quên liên kết nội bộ trên các trang web và hồ sơ mạng xã hội có liên kết trở lại với bạn, một trong hai. Các liên kết này đi kèm với hoạt động trên một trang web và giúp xác lập sự liên quan và quyền hạn của bạn.
Cùng Chuyên Mục
0 nhận xét:
Đăng nhận xét