SEO Hình Ảnh – Phương Pháp Tối Ưu Hình Ảnh |
Đối với các trang bán hàng, trang thương mại thì hình ảnh chính là cốt lõi. Hình ảnh được đầu tư kĩ lưỡng sẽ nổi bật và đẹp hơn các hình ảnh được “copy” khác. Trong một số trường hợp, việc ảnh sản phẩm được hiển thị trên đầu trang trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm (SERP) sẽ tăng cơ hội được khách hàng chú ý đến.
Đối với các trang bán hàng, trang thương mại thì hình ảnh chính là cốt lõi. Hình ảnh được đầu tư kĩ lưỡng sẽ nổi bật và đẹp hơn các hình ảnh được “copy” khác. Trong một số trường hợp, việc ảnh sản phẩm được hiển thị trên đầu trang trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm (SERP) sẽ tăng cơ hội được khách hàng chú ý đến.
Ngoài ra, tối ưu hình ảnh giúp Googlebot dễ dàng thu thập dữ liệu, lập chỉ mục bởi Googlebot cũng chỉ là một cỗ máy và không thể hiểu được đây là ảnh gì. Vì vậy bạn cần chỉ rõ đây là ảnh gì và tìm ảnh ở chỗ nào trong website. Từ đó vị trí hình ảnh sẽ được đánh giá cao trên SERP.
Tối ưu văn bản chứa hình ảnh
Hình ảnh được bao quanh trước và sau bằng một hoặc nhiều từ khóa sẽ được tối ưu tốt hơn. Trung bình khoảng 12 từ khóa trước và sau hình ảnh. Ngoài ra nội dung bài viết cũng phải liên quan tới hình ảnh, đem lại lợi ích rất lớn.
Tối ưu hình ảnh offpage
Sử dụng liên kết nội bộ sẽ giúp Googlebot Image thu thập hình ảnh mới nhanh hơn. Sau khoảng 2-4 ngày, hình ảnh sẽ xuất hiện trong mục tìm kiếm hình ảnh. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm sơ đồ hình ảnh để được Google chú ý đến hơn bằng cách làm theo những hướng dẫn của Google.
Tại sao phải SEO hình ảnh?
Đối với các trang bán hàng, trang thương mại thì hình ảnh chính là cốt lõi. Hình ảnh được đầu tư kĩ lưỡng sẽ nổi bật và đẹp hơn các hình ảnh được “copy” khác. Trong một số trường hợp, việc ảnh sản phẩm được hiển thị trên đầu trang trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm (SERP) sẽ tăng cơ hội được khách hàng chú ý đến.
Ngoài ra, tối ưu hình ảnh giúp Googlebot dễ dàng thu thập dữ liệu, lập chỉ mục bởi Googlebot cũng chỉ là một cỗ máy và không thể hiểu được đây là ảnh gì. Vì vậy bạn cần chỉ rõ đây là ảnh gì và tìm ảnh ở chỗ nào trong website. Từ đó vị trí hình ảnh sẽ được đánh giá cao trên SERP.
Các bước tối ưu hình ảnh
Đặt tên ảnh có chứa từ khóa
Công cụ tìm kiếm không chỉ thu thập từ khóa trên bài viết mà còn tìm cả từ khóa trong tên file mà bạn đã đặt cho ảnh. SEOer hay có thói quen đặt tên ảnh vô nghĩa. Ví dụ với ảnh dưới, những tên kiểu DCMIMAGE10.jpg sẽ không đem lại tác dụng nhiều trong SEO. Thay vào đó nên đặt lại là cach-seo-hinh-anh.jpg
Công cụ tìm kiếm không chỉ thu thập từ khóa trên bài viết mà còn tìm cả từ khóa trong tên file mà bạn đã đặt cho ảnh. SEOer hay có thói quen đặt tên ảnh vô nghĩa. Ví dụ với ảnh dưới, những tên kiểu DCMIMAGE10.jpg sẽ không đem lại tác dụng nhiều trong SEO. Thay vào đó nên đặt lại là cach-seo-hinh-anh.jpg
Tối ưu alt text
Điều này cực kì quan trọng đối với bộ máy tìm kiếm giúp website có được thứ hạng tốt hơn bởi tạo sự liên kết giữa từ khóa và hình ảnh. Ấn chuột phải vào hình ảnh, chọn “Kiểm tra nguồn trang”, xem đoạn văn bản thay thế – alt text:
Giảm kích thước hình ảnh
Giảm kích thước hình ảnh không chỉ giúp tăng tốc độ tải trang mà còn tiết kiệm dung lượng của hosting. Bạn nên sử dụng Photoshop để nén hình ảnh xuống tỷ lệ còn 60 – 80% so với bản gốc. Giữ kích thước tập tin không quá 400kb và kích thước hình ảnh trong khoảng 320 – 1280 pixel.
Điều này cực kì quan trọng đối với bộ máy tìm kiếm giúp website có được thứ hạng tốt hơn bởi tạo sự liên kết giữa từ khóa và hình ảnh. Ấn chuột phải vào hình ảnh, chọn “Kiểm tra nguồn trang”, xem đoạn văn bản thay thế – alt text:
Giảm kích thước hình ảnh không chỉ giúp tăng tốc độ tải trang mà còn tiết kiệm dung lượng của hosting. Bạn nên sử dụng Photoshop để nén hình ảnh xuống tỷ lệ còn 60 – 80% so với bản gốc. Giữ kích thước tập tin không quá 400kb và kích thước hình ảnh trong khoảng 320 – 1280 pixel.
Hình ảnh được bao quanh trước và sau bằng một hoặc nhiều từ khóa sẽ được tối ưu tốt hơn. Trung bình khoảng 12 từ khóa trước và sau hình ảnh. Ngoài ra nội dung bài viết cũng phải liên quan tới hình ảnh, đem lại lợi ích rất lớn.
Sử dụng liên kết nội bộ sẽ giúp Googlebot Image thu thập hình ảnh mới nhanh hơn. Sau khoảng 2-4 ngày, hình ảnh sẽ xuất hiện trong mục tìm kiếm hình ảnh. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm sơ đồ hình ảnh để được Google chú ý đến hơn bằng cách làm theo những hướng dẫn của Google.
Cùng Chuyên Mục
0 nhận xét:
Đăng nhận xét