Tp.HCM "xin" cơ chế đầu tư hàng loạt dự án cấp bách gần 7.000 tỷ đồng |
UBND Tp.HCM vừa kiến nghị Chính phủ chấp thuận cơ chế chỉ định thầu nhà đầu tư theo hình thức PPP đối với các dự án cấp bách nhằm khép kín đường Vành đai 2 ở đoạn 1, đoạn 2, đoạn 4 và các bãi đỗ xe cao tầng tại công viên 23/9, công viên Gia Định, cư xá Lý Thường Kiệt, bến xe buýt quận 8, Tân Phú, Chợ Lớn,...
>> Những Dự Án Hạ Tầng Giao Thông Làm Thay Đổi Diện Mạo TP.HCM
Cụ thể, đường Vành đai 2 dài khoảng 70km, điểm bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh huyện Bình Chánh qua cầu Phú Mỹ quận 7, tiếp tục ra ngã tư Bình Thái quận 9 nối vào nút giao Gò Dưa quận Thủ Đức. Điểm cuối của đường Vành đai 2 ra Quốc lộ 1A rồi chạy vòng về Nguyễn Văn Linh tạo thành tuyến đường vòng quanh Tp.HCM.
Hiện đường Vành đai 2 vẫn còn 14km chưa khép kín, bao gồm 8km ở phía quận 9, quận Thủ Đức và 6km ở phía quận 8, huyện Bình Chánh. Một số đoạn còn chưa giải phóng mặt bằng, hiện đang kêu gọi đầu tư.
Đoạn ở Thủ Đức và quận 9 kéo dài từ nút giao Bình Thái, quận 9 đến ngã ba đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức với số vốn khoảng 1.505 tỷ đồng. Đoạn 3 từ nút giao thông An Lập - Nguyễn Văn Linh huyện Bình Chánh có tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng.
UBND Tp.HCM đề nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm thông qua đề án kiểm tra khí thải xe máy theo lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe mô tô có dung tích xi lanh từ 175 cm3 trở lên trong giai đoạn từ năm 2018-2020.
Sau năm 2020, sẽ kiểm tra đánh giá báo cáo Thủ tướng làm cơ sở triển khai giai đoạn tiếp theo với xe mô tô có dung tích nhỏ hơn 175cm3. Với những giải pháp trên, thành phố kỳ vọng sẽ nâng cao hiệu quả khai thác hệ thống hạ tầng giao thông hiện hữu, góp phần kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.
UBND Tp.HCM cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cần điều chỉnh bổ sung quy hoạch giao thông thủy tại khu vực cảng Cát Lái để phù hợp với quy hoạch đến năm 2020. Đồng thời, sớm ban hành tiêu chuẩn đối với việc đầu tư xây dựng, phát triển Trung tâm điều khiển giao thông thông minh áp dụng thống nhất trên cả nước.
Bên cạnh đó, chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam điều chỉnh giảm thời gian cất hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào giờ cao điểm và tăng cường số chuyến bay đêm, tránh tập trung cất hạ cánh vào giờ cao điểm. Chỉ đạo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam nghiên cứu các giải pháp tổng thể kết nối giao thông khu vực Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
>> Những Dự Án Hạ Tầng Giao Thông Làm Thay Đổi Diện Mạo TP.HCM
Tp.HCM "xin" cơ chế đầu tư hàng loạt dự án cấp bách gần 7.000 tỷ đồng
Cụ thể, đường Vành đai 2 dài khoảng 70km, điểm bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh huyện Bình Chánh qua cầu Phú Mỹ quận 7, tiếp tục ra ngã tư Bình Thái quận 9 nối vào nút giao Gò Dưa quận Thủ Đức. Điểm cuối của đường Vành đai 2 ra Quốc lộ 1A rồi chạy vòng về Nguyễn Văn Linh tạo thành tuyến đường vòng quanh Tp.HCM.
Hiện đường Vành đai 2 vẫn còn 14km chưa khép kín, bao gồm 8km ở phía quận 9, quận Thủ Đức và 6km ở phía quận 8, huyện Bình Chánh. Một số đoạn còn chưa giải phóng mặt bằng, hiện đang kêu gọi đầu tư.
Đoạn ở Thủ Đức và quận 9 kéo dài từ nút giao Bình Thái, quận 9 đến ngã ba đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức với số vốn khoảng 1.505 tỷ đồng. Đoạn 3 từ nút giao thông An Lập - Nguyễn Văn Linh huyện Bình Chánh có tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng.
UBND Tp.HCM đề nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm thông qua đề án kiểm tra khí thải xe máy theo lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe mô tô có dung tích xi lanh từ 175 cm3 trở lên trong giai đoạn từ năm 2018-2020.
Sau năm 2020, sẽ kiểm tra đánh giá báo cáo Thủ tướng làm cơ sở triển khai giai đoạn tiếp theo với xe mô tô có dung tích nhỏ hơn 175cm3. Với những giải pháp trên, thành phố kỳ vọng sẽ nâng cao hiệu quả khai thác hệ thống hạ tầng giao thông hiện hữu, góp phần kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.
UBND Tp.HCM cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cần điều chỉnh bổ sung quy hoạch giao thông thủy tại khu vực cảng Cát Lái để phù hợp với quy hoạch đến năm 2020. Đồng thời, sớm ban hành tiêu chuẩn đối với việc đầu tư xây dựng, phát triển Trung tâm điều khiển giao thông thông minh áp dụng thống nhất trên cả nước.
Bên cạnh đó, chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam điều chỉnh giảm thời gian cất hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào giờ cao điểm và tăng cường số chuyến bay đêm, tránh tập trung cất hạ cánh vào giờ cao điểm. Chỉ đạo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam nghiên cứu các giải pháp tổng thể kết nối giao thông khu vực Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Cùng Chuyên Mục
0 nhận xét:
Đăng nhận xét