Xây dựng liên kết trong SEO không sợ Penguin |
Google Penguin là gì – Là một thuật toán chống spam link của Google, đã chính thức được cập nhật phiên bản mới: Phiên bản Real-time Penguin (có ảnh hưởng ngay lập tức đến thứ hạng website, mà không phải mất nhiều thời gian cập nhật). Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn các cách khắc phục khi lỡ may bạn dính phải thuật toán này.
Nếu xếp hạng của bạn chưa hồi phục từ án phạt Google Penguin, bạn cần phải tìm kiếm câu trả lời để đưa ra các phương án xử lý. Cho dù bạn đã xóa sạch từ khóa spam, bạn đã ngừng xây dựng liên kết trỏ về web và bạn đã đọc được một số bài viết về cách khôi phục từ Penguin, nhưng không thu được một kết quả tốt. Thực tế may mắn là Penguin chỉ đơn giản là một thuật toán; Và bước đầu tiên để đánh bại thuật toán này bạn cần phải hiểu nó.
Hiểu về cách hoạt động của Google Penguin
Phương pháp chính mà Penguin hoạt động là kiểm tra các số liệu về các liên kết đến trang web của bạn và phát hiện ra những gì nó coi là hoạt động “không tự nhiên” và tín hiệu chính về hoạt động không tự nhiên này tập trung chủ yếu vào vấn đề anchor text. Như vậy, nếu bạn đã bị Penguin đánh, thì có thể do các liên kết tới web bạn được xác định bởi tỷ lệ anchor text.
Dưới đây là hình ảnh một trang web đang bị phạt Penguin do liên quan tới tỷ lệ mật độ từ khóa
Bạn có thể đoán mật độ các từ khóa trong lớn của biểu đồ này. Đây là loại liên kết có thể hoạt động tốt trước Google Penguin, tuy nhiên nó là hậu Penguin chết người vì nó không có sự đa dạng, vì hơn 75% liên kết trong biểu đồ được chia thành 4 văn bản riêng biệt. Đây là một tín hiệu lớn đối với Google về thao tác thao túng liên kết.
Và đây là một trang web với một tỷ lệ mật độ anchor text rất tốt:
Link trần(Naked URL) : Đây có thể là một URL của một trang, một chuyên mục, một danh mục hoặc thông thường hơn đó là trang chủ. Link trần là tín hiệu mạnh nhất đối với Google về một lịch sử liên kết hoàn toàn tự nhiên và thường bao gồm tỷ lệ phần trăm anchor text trong các trang web chất lượng. Ví dụ : diaocanbinh.blogspot.com, http://diaocanbinh.blogspot.com,www.diaocanbinh.blogspot.com,...
Brand Anchors (từ khóa thương hiệu) bao gồm một số biến thể của tên thương hiệu của trang web đích. Ngay cả các biến thể nhỏ như sự khác biệt về viết hoa được lưu ý bởi các công cụ tìm kiếm. Ví dụ : Dia Oc An Binh, dia oc an binh, diaocanbinh, dia oc anbinh,...
Từ khoá kết hợp từ khóa thương hiệu là một số biến thể của tên thương hiệu của trang web và kết hợp với một từ khóa khác có liên quan hoặc LSI . Ví dụ : cty dia oc an binh, cty cổ phần xây dựng địa ốc an bình,...
Universal / junk anchors bao gồm các từ có thể áp dụng cho bất kỳ trang web nào, hoặc có tính chất bao quát, chẳng hạn như “nhấp vào đây“, “ghé thăm trang web này“, “ở đây“, “link“, “here“, “click here“…. Chúng thường được biết đến dưới cái tên “từ khóa rác” và trước khi có Google Penguin, các đơn vị dịch vụ SEO và quản trị web đã cố gắng tránh những loại từ khóa này.
Một trang web có tỷ lệ mật độ từ khóa rất tốt bạn thấy ở trên nó bao gồm rất nhiều biến thể của loại từ khóa dựa trên 4 cách làm này. Trong quá trình xây dựng các liên kết về website và tìm cách chống lại thuật toán Penguin thì hãy lựa chọn 4 loại liên kết trên.
Tuy nhiên, bước đầu tiên bạn nên kiểm tra các liên kết đến của website, bạn nên sử dụng một công cụ như Majestic SEO hoặc Open Site Explorer, với mục tiêu xác định việc phân phối lại mật độ anchor text liên kết đến trang website của bạn. Một khi bạn đã biết cần phải phân phối lại tỷ lệ mật độ từ khóa, bạn có hai tùy chọn để điều chỉnh nó: Xóa hoặc pha loãng. Về cơ bản, bạn có thể tham gia vào một chiến dịch loại bỏ liên kết, và / hoặc xây dựng các liên kết mới để làm giảm mật độ các liên kết đến website của bạn, điều này sẽ làm giảm tỷ lệ của tất cả các anchor text vi phạm. Và tôi thấy bạn nên thực hiện cả 2 chiến lược cùng một lúc để luôn có một hiệu quả cao.
Một khi bạn nhận ra rằng bạn đang chống lại một thuật toán, tất cả những gì bạn thực sự cần để phục hồi từ Google Penguin. Nếu con chim cánh cụt chưa thả bạn ra khỏi án phạt, đừng bỏ cuộc; Hãy thử lại một lần nữa. Chúc may mắn!
Nếu xếp hạng của bạn chưa hồi phục từ án phạt Google Penguin, bạn cần phải tìm kiếm câu trả lời để đưa ra các phương án xử lý. Cho dù bạn đã xóa sạch từ khóa spam, bạn đã ngừng xây dựng liên kết trỏ về web và bạn đã đọc được một số bài viết về cách khôi phục từ Penguin, nhưng không thu được một kết quả tốt. Thực tế may mắn là Penguin chỉ đơn giản là một thuật toán; Và bước đầu tiên để đánh bại thuật toán này bạn cần phải hiểu nó.
Hiểu về cách hoạt động của Google Penguin
Phương pháp chính mà Penguin hoạt động là kiểm tra các số liệu về các liên kết đến trang web của bạn và phát hiện ra những gì nó coi là hoạt động “không tự nhiên” và tín hiệu chính về hoạt động không tự nhiên này tập trung chủ yếu vào vấn đề anchor text. Như vậy, nếu bạn đã bị Penguin đánh, thì có thể do các liên kết tới web bạn được xác định bởi tỷ lệ anchor text.
Dưới đây là hình ảnh một trang web đang bị phạt Penguin do liên quan tới tỷ lệ mật độ từ khóa
Bạn có thể đoán mật độ các từ khóa trong lớn của biểu đồ này. Đây là loại liên kết có thể hoạt động tốt trước Google Penguin, tuy nhiên nó là hậu Penguin chết người vì nó không có sự đa dạng, vì hơn 75% liên kết trong biểu đồ được chia thành 4 văn bản riêng biệt. Đây là một tín hiệu lớn đối với Google về thao tác thao túng liên kết.
Và đây là một trang web với một tỷ lệ mật độ anchor text rất tốt:
Brand Anchors (từ khóa thương hiệu) bao gồm một số biến thể của tên thương hiệu của trang web đích. Ngay cả các biến thể nhỏ như sự khác biệt về viết hoa được lưu ý bởi các công cụ tìm kiếm. Ví dụ : Dia Oc An Binh, dia oc an binh, diaocanbinh, dia oc anbinh,...
Từ khoá kết hợp từ khóa thương hiệu là một số biến thể của tên thương hiệu của trang web và kết hợp với một từ khóa khác có liên quan hoặc LSI . Ví dụ : cty dia oc an binh, cty cổ phần xây dựng địa ốc an bình,...
Universal / junk anchors bao gồm các từ có thể áp dụng cho bất kỳ trang web nào, hoặc có tính chất bao quát, chẳng hạn như “nhấp vào đây“, “ghé thăm trang web này“, “ở đây“, “link“, “here“, “click here“…. Chúng thường được biết đến dưới cái tên “từ khóa rác” và trước khi có Google Penguin, các đơn vị dịch vụ SEO và quản trị web đã cố gắng tránh những loại từ khóa này.
Một trang web có tỷ lệ mật độ từ khóa rất tốt bạn thấy ở trên nó bao gồm rất nhiều biến thể của loại từ khóa dựa trên 4 cách làm này. Trong quá trình xây dựng các liên kết về website và tìm cách chống lại thuật toán Penguin thì hãy lựa chọn 4 loại liên kết trên.
Tuy nhiên, bước đầu tiên bạn nên kiểm tra các liên kết đến của website, bạn nên sử dụng một công cụ như Majestic SEO hoặc Open Site Explorer, với mục tiêu xác định việc phân phối lại mật độ anchor text liên kết đến trang website của bạn. Một khi bạn đã biết cần phải phân phối lại tỷ lệ mật độ từ khóa, bạn có hai tùy chọn để điều chỉnh nó: Xóa hoặc pha loãng. Về cơ bản, bạn có thể tham gia vào một chiến dịch loại bỏ liên kết, và / hoặc xây dựng các liên kết mới để làm giảm mật độ các liên kết đến website của bạn, điều này sẽ làm giảm tỷ lệ của tất cả các anchor text vi phạm. Và tôi thấy bạn nên thực hiện cả 2 chiến lược cùng một lúc để luôn có một hiệu quả cao.
Một khi bạn nhận ra rằng bạn đang chống lại một thuật toán, tất cả những gì bạn thực sự cần để phục hồi từ Google Penguin. Nếu con chim cánh cụt chưa thả bạn ra khỏi án phạt, đừng bỏ cuộc; Hãy thử lại một lần nữa. Chúc may mắn!
Cùng Chuyên Mục
0 nhận xét:
Đăng nhận xét