Chiến lược link building – cách kiếm traffic một cách tự nhiên |
Link building là một công việc đầy thử thách đối các quản trị website hay đối với các SEOer trong nhiệm vụ đẩy các từ khóa lên thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm . Marcus Miller đã đưa các cách xây dựng liên kết một cách an toàn nhất .
Một công việc của SEOer trong các dự án SEO thường là nghiên cứu từ khóa , tối ưu Onpage, xây dựng liên kết ( link building), SEO Local . Trong đó tầm quan trọng của xây dựng liên kết là rõ ràng nhất , nếu không có một chiến cơ bản và lâu dài thì xây dựng liên kết nó sẽ làm hại nhiều hơn là có lợi. Tham khảo bài viết: Link building và xếp hạng tìm kiếm
Trong bài viết này, tôi phân tích một cách tổng quan rằng tại sao liên kết ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm và sau đó phác thảo một chiến lược xây dựng liên kết tối ưu. Mục đích là để giúp các bạn định hướng được chiến lược và nhắm mục tiêu các từ khóa thương mại quan trọng .
Yếu tố sáng tạo luôn luôn là cần thiết ở đây, nhưng mục tiêu của tôi là để cung cấp một chiến lược đơn giản mà các bạn có thể sử dụng để giúp xây dựng thứ hạng và có một lượng traffic tự nhiên .
Chất lượng liên kết, Spam và hình phạt
Hiện nay hình phạt Penguin (chim cánh cụt) là hình thức phạt cảnh cáo của Google đối với các quản trị Website trong việc cố gắng tạo ra những liên kết nhằm thao túng thứ hạng và PageRank .
Tập trung vào giá trị và chất lượng của các liên kết bạn xây dựng là rất quan trọng cho sự thành công lâu dài. Điều đó có nghĩa là liên kết thực sự từ các trang web thực sự mà được trả về trong kết quả tìm kiếm thực sự và được đọc bởi những người thực sự.
SEO Local
SEO Local là nền tảng của cơ bản cho hầu hết cho các quản trị website. Nó giúp các website có 1 lượng traffic tự nhiên mà không cần phải tốn phí quảng cáo. Điều đó nói rằng, SEO Local vẫn đang là một cách làm đúng và nó có ảnh hưởng rất lớn tới traffic tự nhiên của các website . Và đăng kí google business và làm tốt điều này để có một vị trí tốt trên công cụ tìm kiếm .
Tối ưu hóa On-page
Tối ưu hóa On-page cần phải được đảm bảo là bước đi quan trọng hàng đầu . Bạn cần phải gắn các thẻ Geotag cho domain và các trang của website .
Hướng dẫn SEO của Google tại đây. Tài liệu này bao gồm việc tối ưu hóa tiêu đề trang, mô tả meta, cấu trúc trang web, các URL và chuyển hướng.
Hướng dẫn xây dựng liên kết cho website
Các chiến lược được nêu ở đây có thể áp dụng cho mọi website. Đó là một cách làm mà chúng tôi đã áp dụng để giúp hàng trăm website có một thứ hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm .
Chiến lược này là kỹ thuật phát triển anchor text bao gồm các từ khóa chính của bạn, và làm như vậy một cách tự nhiên sẽ không làm đảo lộn bot của Google. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng traffic tự nhiên. Quan trọng nhất, cách tiếp cận này sẽ cho phép bạn để xếp hạng cho các từ khóa mà bạn biết nó sẽ cung cấp đúng yêu cầu của khách hàng mà website của bạn đã định hướng để phát triển.
Cách tiếp cận này là dựa vào việc cung cấp giá trị và có một yếu tố sáng tạo, vì vậy nó có thể không chỉ đơn giản là sao chép cách làm của đối thủ cạnh tranh. Điều đó cũng có nghĩa là nó không phải là dễ dàng, nhưng nó là chiến lược rất quan trọng.
Triết lý xây dựng liên kết
Trước khi chúng ta đi sâu vào, chúng ta cần phải làm rõ một vấn để lớn nhất đó rất nhiều SEOer đặt mục tiêu phải xây dựng bao nhiêu link trong 1 ngày, và có gắng càng nhiều càng tốt điều này hoàn toàn rất là sai, tại sao bạn phải mất nhiều thời gian như vậy. Nếu bạn có thể thay đổi cách bạn suy nghĩ về xây dựng liên kết, sau đó bạn sẽ có một chiến lược thuận lợi mà sẽ bỏ rơi đối thủ cạnh tranh của bạn.
Hãy nhớ rằng, chúng ta cần liên kết từ chất lượng cao và các trang web có liên quan, như những liên kết đáng tin cậy và có nhiều giá trị hơn. Vì thế chìa khóa thành công cho chiến lược này: xây dựng một cái gì đó xứng đáng để được liên kết đến. Từ Console của Google Search Help có nói:
Google giải thích một liên kết từ trang A đến trang B như là một cuộc bỏ phiếu của trang A dành cho trang B.
Phương pháp làm việc như sau: Tăng cường nội dung trên các trang web có liên quan
Bây giờ chúng ta sẽ xem xét việc tạo các nội dung trên các trang web chất lượng cao có liên quan và liên kết đến bài viết của chúng ta với hình thức anchor text.
Điều này là rất quan trọng để đảm bảo rằng liên kết là tự nhiên, có người đọc và không hoàn toàn dành cho mục đích SEO. Chắc chắn, chúng ta muốn có liên kết, nhưng chúng ta phải làm sao để liên kết có ý nghĩa thực sự với người đọc.
Chi tiết cụ thể của phương pháp này phụ thuộc vào nội dung mà bạn tạo ra. Tuy nhiên, một chiến lược đơn giản, chúng tôi đã thành công với là:
Cảnh báo trong quá trình xây dựng liên kết
Bạn phải tập trung vào chất lượng ở đây. Bạn chỉ phải xem xét để tạo nội dung trên các trang web mà bạn nhận thấy người đọc sẽ dễ dàng tiếp cận hơn. Bất kỳ chiến lược xây dựng liên kết bị lạm dụng đều có một tác dụng ngược lại với bạn rất lớn. Tập trung vào chất lượng, và suy nghĩ kỹ về điều này.
Đối với những từ khóa dễ, thì bạn không cần phải đổ thật nhiều liên kết, thay vào đó bạn chỉ cần tập trung vào nội dung giá trị với người đọc và xây dựng 1 tầm nhìn chiến lược lâu dài.
Một công việc của SEOer trong các dự án SEO thường là nghiên cứu từ khóa , tối ưu Onpage, xây dựng liên kết ( link building), SEO Local . Trong đó tầm quan trọng của xây dựng liên kết là rõ ràng nhất , nếu không có một chiến cơ bản và lâu dài thì xây dựng liên kết nó sẽ làm hại nhiều hơn là có lợi. Tham khảo bài viết: Link building và xếp hạng tìm kiếm
Trong bài viết này, tôi phân tích một cách tổng quan rằng tại sao liên kết ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm và sau đó phác thảo một chiến lược xây dựng liên kết tối ưu. Mục đích là để giúp các bạn định hướng được chiến lược và nhắm mục tiêu các từ khóa thương mại quan trọng .
Yếu tố sáng tạo luôn luôn là cần thiết ở đây, nhưng mục tiêu của tôi là để cung cấp một chiến lược đơn giản mà các bạn có thể sử dụng để giúp xây dựng thứ hạng và có một lượng traffic tự nhiên .
Các chiến lược link building vào năm 2017?
Trong các yếu tố xếp hạng của các công cụ tìm kiếm gần đây nhất được công bố bởi Moz.com, liên kết từ các domain chất lượng và các trang chất lượng luôn là 2 yếu tố quan trọng . Trong đó từ khoá và các yếu tố nội dung là quan trọng nhất.
Cả hai nghiên cứu đã được công bố vào năm 2015, nhưng mọi thứ bị lãng quên một cách nhanh chóng . Gần đây, Andrey Lipattsev của Google tiết lộ liên kết chất lượng, nội dung chất lượng và RankBrain là ba yếu tố xếp hạng hàng đầu .
Trong các yếu tố xếp hạng của các công cụ tìm kiếm gần đây nhất được công bố bởi Moz.com, liên kết từ các domain chất lượng và các trang chất lượng luôn là 2 yếu tố quan trọng . Trong đó từ khoá và các yếu tố nội dung là quan trọng nhất.
Cả hai nghiên cứu đã được công bố vào năm 2015, nhưng mọi thứ bị lãng quên một cách nhanh chóng . Gần đây, Andrey Lipattsev của Google tiết lộ liên kết chất lượng, nội dung chất lượng và RankBrain là ba yếu tố xếp hạng hàng đầu .
Chất lượng liên kết, Spam và hình phạt
Hiện nay hình phạt Penguin (chim cánh cụt) là hình thức phạt cảnh cáo của Google đối với các quản trị Website trong việc cố gắng tạo ra những liên kết nhằm thao túng thứ hạng và PageRank .
Tập trung vào giá trị và chất lượng của các liên kết bạn xây dựng là rất quan trọng cho sự thành công lâu dài. Điều đó có nghĩa là liên kết thực sự từ các trang web thực sự mà được trả về trong kết quả tìm kiếm thực sự và được đọc bởi những người thực sự.
SEO Local
SEO Local là nền tảng của cơ bản cho hầu hết cho các quản trị website. Nó giúp các website có 1 lượng traffic tự nhiên mà không cần phải tốn phí quảng cáo. Điều đó nói rằng, SEO Local vẫn đang là một cách làm đúng và nó có ảnh hưởng rất lớn tới traffic tự nhiên của các website . Và đăng kí google business và làm tốt điều này để có một vị trí tốt trên công cụ tìm kiếm .
Tối ưu hóa On-page
Tối ưu hóa On-page cần phải được đảm bảo là bước đi quan trọng hàng đầu . Bạn cần phải gắn các thẻ Geotag cho domain và các trang của website .
Hướng dẫn SEO của Google tại đây. Tài liệu này bao gồm việc tối ưu hóa tiêu đề trang, mô tả meta, cấu trúc trang web, các URL và chuyển hướng.
Đòn bẩy và các liên kết
Nhiều website chỉ cần một vài liên kết thực sự tốt đã tạo nên sự vượt trội so với nhiều website khác có một lượng link lớn hơn rất nhiều lần.
Hãy tìm cách có được nhiều liên kết chất lượng, bạn sẽ thấy được một lượng traffic tự nhiên một cách đang ngạc nhiên .
Nhiều website chỉ cần một vài liên kết thực sự tốt đã tạo nên sự vượt trội so với nhiều website khác có một lượng link lớn hơn rất nhiều lần.
Hãy tìm cách có được nhiều liên kết chất lượng, bạn sẽ thấy được một lượng traffic tự nhiên một cách đang ngạc nhiên .
Hướng dẫn xây dựng liên kết cho website
Các chiến lược được nêu ở đây có thể áp dụng cho mọi website. Đó là một cách làm mà chúng tôi đã áp dụng để giúp hàng trăm website có một thứ hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm .
Chiến lược này là kỹ thuật phát triển anchor text bao gồm các từ khóa chính của bạn, và làm như vậy một cách tự nhiên sẽ không làm đảo lộn bot của Google. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng traffic tự nhiên. Quan trọng nhất, cách tiếp cận này sẽ cho phép bạn để xếp hạng cho các từ khóa mà bạn biết nó sẽ cung cấp đúng yêu cầu của khách hàng mà website của bạn đã định hướng để phát triển.
Cách tiếp cận này là dựa vào việc cung cấp giá trị và có một yếu tố sáng tạo, vì vậy nó có thể không chỉ đơn giản là sao chép cách làm của đối thủ cạnh tranh. Điều đó cũng có nghĩa là nó không phải là dễ dàng, nhưng nó là chiến lược rất quan trọng.
Triết lý xây dựng liên kết
Trước khi chúng ta đi sâu vào, chúng ta cần phải làm rõ một vấn để lớn nhất đó rất nhiều SEOer đặt mục tiêu phải xây dựng bao nhiêu link trong 1 ngày, và có gắng càng nhiều càng tốt điều này hoàn toàn rất là sai, tại sao bạn phải mất nhiều thời gian như vậy. Nếu bạn có thể thay đổi cách bạn suy nghĩ về xây dựng liên kết, sau đó bạn sẽ có một chiến lược thuận lợi mà sẽ bỏ rơi đối thủ cạnh tranh của bạn.
- Trước tiên, bạn phải xây dựng một cái gì đó xứng đáng để có được liên kết đến.
- Sau đó bạn chỉ cần kết nối những gì cần phải được kết nối.
Hãy nhớ rằng, chúng ta cần liên kết từ chất lượng cao và các trang web có liên quan, như những liên kết đáng tin cậy và có nhiều giá trị hơn. Vì thế chìa khóa thành công cho chiến lược này: xây dựng một cái gì đó xứng đáng để được liên kết đến. Từ Console của Google Search Help có nói:
Google giải thích một liên kết từ trang A đến trang B như là một cuộc bỏ phiếu của trang A dành cho trang B.
Phương pháp làm việc như sau: Tăng cường nội dung trên các trang web có liên quan
Bây giờ chúng ta sẽ xem xét việc tạo các nội dung trên các trang web chất lượng cao có liên quan và liên kết đến bài viết của chúng ta với hình thức anchor text.
Điều này là rất quan trọng để đảm bảo rằng liên kết là tự nhiên, có người đọc và không hoàn toàn dành cho mục đích SEO. Chắc chắn, chúng ta muốn có liên kết, nhưng chúng ta phải làm sao để liên kết có ý nghĩa thực sự với người đọc.
Chi tiết cụ thể của phương pháp này phụ thuộc vào nội dung mà bạn tạo ra. Tuy nhiên, một chiến lược đơn giản, chúng tôi đã thành công với là:
- Tạo ra một nội dung có thể kết nối vào một chủ đề rộng lớn (như SEO).
- Sau đó tạo ra một loạt các bài viết nhỏ về các phần phụ của các chủ đề như nghiên cứu từ khóa, SEO Onpage Website, xây dựng liên kết, dịch vụ SEO Website, đào tạo SEO, hay tư vấn SEO.
- Tạo ra những liên kết liên quan tới các bài viết này dưới dạng anchor text liên quan.
- Trong nhiều trường hợp, chúng ta cũng nên có một liên kết thương hiệu đến trang chủ..
Cảnh báo trong quá trình xây dựng liên kết
Bạn phải tập trung vào chất lượng ở đây. Bạn chỉ phải xem xét để tạo nội dung trên các trang web mà bạn nhận thấy người đọc sẽ dễ dàng tiếp cận hơn. Bất kỳ chiến lược xây dựng liên kết bị lạm dụng đều có một tác dụng ngược lại với bạn rất lớn. Tập trung vào chất lượng, và suy nghĩ kỹ về điều này.
Đối với những từ khóa dễ, thì bạn không cần phải đổ thật nhiều liên kết, thay vào đó bạn chỉ cần tập trung vào nội dung giá trị với người đọc và xây dựng 1 tầm nhìn chiến lược lâu dài.
Cùng Chuyên Mục
0 nhận xét:
Đăng nhận xét