Phương Pháp Tối Ưu Thẻ Heading Hiệu Quả |
Như đã biết, thẻ heading là một phần quan trọng trong chiến dịch SEO. (Tìm hiểu Tầm quan trọng,vai trò của thẻ heading). Việc tối ưu thẻ heading là một phần không thể thiếu trong công đoạn tối ưu SEO Onpage. Tuy nhiên, rất ít người quan tâm và để ý việc sử dụng thẻ heading sao cho thật hiệu quả. Hoặc mới đơn thuần chi dừng lại ở việc sử dụng thẻ heading sao cho đẹp mắt.
Vì vậy, thông qua bài viết này, dautuseo.com sẽ giúp các nhà đầu tư SEO có một cái nhìn rõ hơn về việc làm thế nào để tối ưu thẻ heading thật hiệu quả.
Heading tags đóng một vai trò quan trọng đối với bất kỳ website nào cả về việc làm rõ nội dung của các trang cho Googlebot cũng như giúp cho người đọc hiểu rõ hơn về nội thông tin mà người viết muốn nói đến. Vì vậy việc sử dụng thẻ heading và sử dụng sao cho hiệu quả là rất cần thiết đối với các SEOer và các nhà đầu tư SEO. Tuy nhiên, việc sử dụng như thế nào lại tùy thuộc vào mục đích dùng của mỗi người. Bài viết này sẽ chỉ cung cấp cho các bạn cách tối ưu các thẻ heading hướng tới người dùng, để website cần SEO được tự nhiên hơn trong mắt người đọc và googlebot.
Cách sử dụng headings tags hướng tới người dùng một cách hiệu quả nhất đó chính là tạo chúng thật tự nhiên, và chỉ tạo khi cảm thấy thực sự cần thiết. Và quan trọng nhất là đừng để việc tối ưu SEO Onpage ảnh hưởng đến chất lượng của bài viết. Sau đây là một lời khuyên của chuyên gia SEO Lê Nam trong việc tạo heading tags một cách đơn giản và hiệu quả trong một khóa đào tạo SEO: “Để nội dung quan trọng nhất bao quát bài ở thẻ đầu tiên. nếu nội dung này cần được chia ra để làm rõ, hãy sử dụng H2. Nếu H2 cần phải chia nhỏ thành các phần riêng biệt, hãy dùng H3. Và nối tiếp như vậy đến H6.”
Tham khảo : Thẻ Heading Là Gì ?
Ngoài ra, các nhà đầu tư SEO có thể đọc kỹ hơn cách sử dụng từng heading tags qua nội dung dưới đây:
– Thẻ H1: Được dùng để mô tả nội dung chính mà trang đang muốn nói đến, bao quát nội dung toàn bài trong thẻ H1. Thông thường các nhà quản trị web sẽ đặt chính tiêu đề của bài viết là thẻ H1 và đây cũng là cách làm hợp lý nhất. Như vậy trong bài viết không cần viết lại tiêu đề của bài và có thể tránh việc phải tạo 2 thẻ H1. Lưu ý, mỗi trang chỉ nên và chỉ được có duy nhất chỉ có một thẻ H1. Bởi nếu có 2 thẻ H1, tức là có 2 nội dung chính, như vậy sẽ không khoa học và sẽ khiến cho Googlebot không hiểu được bài viết đang thực sự muốn nói đến điều gì. Trong trường hợp đó, nhà đầu tư nên tách bài viết thành 2 bài riêng biệt.
– Thẻ H2: Thông thường một bài viết nên có từ 3-5 thẻ H2 là hợp lý nhất, nó cho thấy độ chi tiết và hoàn thiện của bài đối với Googlebot và cho người đọc thấy sự nghiên cứu chi tiết và toàn diện về vấn đề đang viết. Tương tự thẻ H1, thẻ H2 cũng cần được viết chính xác, ngắn gọn và bao quát được nội dung của đoạn.
– Thẻ H3: Thẻ này được sử dụng để mô tả chi tiết cho từng ý nhỏ trong bài được cụ thể hơn. Thông thường, chỉ nên có từ 5 đến 10 thẻ H3. Ngoài ra, các nhà đầu tư SEO nên kết hợp sử dụng 3 thẻ đầu tiên này cho Website để đạt được hiệu quả cao hơn.
– Thẻ H4 : Được dùng để bổ sung thêm cho H3. Tuy nhiên, nội dung bổ dung đã phân cấp khá sâu và có thể ít liên quan đến nội dung chính.
– Các thẻ H5, H6: Các thẻ này thường được sử dụng để làm rõ những nội dung không liên quan hoặc ít liên quan đến nội dung chính
Có 6 lưu ý chính mà các nhà đầu tư SEO cần quan tâm khi tạo thẻ heading, bao gồm:
• Không nhồi nhét heading tag bằng từ khoá
• Không sử dụng nhiều hơn một thẻ h1 trên một trang
• Không dùng tiêu đề dưới dạng text ẩn (hidden text). Bất kỳ text ẩn nào trên trang sẽ là nguy cơ dẫn đến các hình phạt của Google Webspam đến website của các nhà đầu tư SEO, đặc biệt trong trường hợp các text ẩn đó có ảnh hưởng đến SEO.
• Không nên viết các thẻ tiêu đề giống nhau trên site. Hãy viết các tiêu đề thật độc đáo để người đọc không cảm thấy bị nhàm chán khi đọc các bài viết trên trang.
• Không sử dụng cùng một nội dung cho thẻ meta title và heading tags.
• Không nên sử dụng các phông chữ hoặc các kiểu chữ nghệ thuật cho thẻ heading để làm đẹp website. Thay vào đó hãy dùng thẻ heading với mục đích thể hiện cấu trúc trang và bài content.
Thẻ heading đóng một vai trò rất quan trọng trong việc Onpage của một website. Việc sắp xếp các thẻ heading phải được thực hiện thật hợp lý theo cấu trúc: “Để nội dung quan trọng nhất bao quát bài ở thẻ đầu tiên. nếu nội dung này cần được chia ra để làm rõ, hãy sử dụng các thẻ tiếp theo”. Ngoài ra còn 6 lưu ý mà nhà đầu tư SEO cần quan tâm khi tạo thẻ heading để có thể làm một thẻ heading hay nhất, rõ ràng nhất giúp người đọc và các con bot của công cụ tìm kiếm hiểu được rõ ràng nhất nội dung của trang.
Vì vậy, thông qua bài viết này, dautuseo.com sẽ giúp các nhà đầu tư SEO có một cái nhìn rõ hơn về việc làm thế nào để tối ưu thẻ heading thật hiệu quả.
Mục tiêu tối ưu thẻ heading
Heading tags đóng một vai trò quan trọng đối với bất kỳ website nào cả về việc làm rõ nội dung của các trang cho Googlebot cũng như giúp cho người đọc hiểu rõ hơn về nội thông tin mà người viết muốn nói đến. Vì vậy việc sử dụng thẻ heading và sử dụng sao cho hiệu quả là rất cần thiết đối với các SEOer và các nhà đầu tư SEO. Tuy nhiên, việc sử dụng như thế nào lại tùy thuộc vào mục đích dùng của mỗi người. Bài viết này sẽ chỉ cung cấp cho các bạn cách tối ưu các thẻ heading hướng tới người dùng, để website cần SEO được tự nhiên hơn trong mắt người đọc và googlebot.
Cách sử dụng thẻ heading hiệu quả
Cách sử dụng headings tags hướng tới người dùng một cách hiệu quả nhất đó chính là tạo chúng thật tự nhiên, và chỉ tạo khi cảm thấy thực sự cần thiết. Và quan trọng nhất là đừng để việc tối ưu SEO Onpage ảnh hưởng đến chất lượng của bài viết. Sau đây là một lời khuyên của chuyên gia SEO Lê Nam trong việc tạo heading tags một cách đơn giản và hiệu quả trong một khóa đào tạo SEO: “Để nội dung quan trọng nhất bao quát bài ở thẻ đầu tiên. nếu nội dung này cần được chia ra để làm rõ, hãy sử dụng H2. Nếu H2 cần phải chia nhỏ thành các phần riêng biệt, hãy dùng H3. Và nối tiếp như vậy đến H6.”
Tham khảo : Thẻ Heading Là Gì ?
Ngoài ra, các nhà đầu tư SEO có thể đọc kỹ hơn cách sử dụng từng heading tags qua nội dung dưới đây:
– Thẻ H1: Được dùng để mô tả nội dung chính mà trang đang muốn nói đến, bao quát nội dung toàn bài trong thẻ H1. Thông thường các nhà quản trị web sẽ đặt chính tiêu đề của bài viết là thẻ H1 và đây cũng là cách làm hợp lý nhất. Như vậy trong bài viết không cần viết lại tiêu đề của bài và có thể tránh việc phải tạo 2 thẻ H1. Lưu ý, mỗi trang chỉ nên và chỉ được có duy nhất chỉ có một thẻ H1. Bởi nếu có 2 thẻ H1, tức là có 2 nội dung chính, như vậy sẽ không khoa học và sẽ khiến cho Googlebot không hiểu được bài viết đang thực sự muốn nói đến điều gì. Trong trường hợp đó, nhà đầu tư nên tách bài viết thành 2 bài riêng biệt.
– Thẻ H2: Thông thường một bài viết nên có từ 3-5 thẻ H2 là hợp lý nhất, nó cho thấy độ chi tiết và hoàn thiện của bài đối với Googlebot và cho người đọc thấy sự nghiên cứu chi tiết và toàn diện về vấn đề đang viết. Tương tự thẻ H1, thẻ H2 cũng cần được viết chính xác, ngắn gọn và bao quát được nội dung của đoạn.
– Thẻ H3: Thẻ này được sử dụng để mô tả chi tiết cho từng ý nhỏ trong bài được cụ thể hơn. Thông thường, chỉ nên có từ 5 đến 10 thẻ H3. Ngoài ra, các nhà đầu tư SEO nên kết hợp sử dụng 3 thẻ đầu tiên này cho Website để đạt được hiệu quả cao hơn.
– Thẻ H4 : Được dùng để bổ sung thêm cho H3. Tuy nhiên, nội dung bổ dung đã phân cấp khá sâu và có thể ít liên quan đến nội dung chính.
– Các thẻ H5, H6: Các thẻ này thường được sử dụng để làm rõ những nội dung không liên quan hoặc ít liên quan đến nội dung chính
Những điều bạn không nên làm với thẻ heading
Có 6 lưu ý chính mà các nhà đầu tư SEO cần quan tâm khi tạo thẻ heading, bao gồm:
• Không nhồi nhét heading tag bằng từ khoá
• Không sử dụng nhiều hơn một thẻ h1 trên một trang
• Không dùng tiêu đề dưới dạng text ẩn (hidden text). Bất kỳ text ẩn nào trên trang sẽ là nguy cơ dẫn đến các hình phạt của Google Webspam đến website của các nhà đầu tư SEO, đặc biệt trong trường hợp các text ẩn đó có ảnh hưởng đến SEO.
• Không nên viết các thẻ tiêu đề giống nhau trên site. Hãy viết các tiêu đề thật độc đáo để người đọc không cảm thấy bị nhàm chán khi đọc các bài viết trên trang.
• Không sử dụng cùng một nội dung cho thẻ meta title và heading tags.
• Không nên sử dụng các phông chữ hoặc các kiểu chữ nghệ thuật cho thẻ heading để làm đẹp website. Thay vào đó hãy dùng thẻ heading với mục đích thể hiện cấu trúc trang và bài content.
Review
Thẻ heading đóng một vai trò rất quan trọng trong việc Onpage của một website. Việc sắp xếp các thẻ heading phải được thực hiện thật hợp lý theo cấu trúc: “Để nội dung quan trọng nhất bao quát bài ở thẻ đầu tiên. nếu nội dung này cần được chia ra để làm rõ, hãy sử dụng các thẻ tiếp theo”. Ngoài ra còn 6 lưu ý mà nhà đầu tư SEO cần quan tâm khi tạo thẻ heading để có thể làm một thẻ heading hay nhất, rõ ràng nhất giúp người đọc và các con bot của công cụ tìm kiếm hiểu được rõ ràng nhất nội dung của trang.
Cùng Chuyên Mục
0 nhận xét:
Đăng nhận xét