Vai Trò Và Tầm Quan Trọng Của Thẻ Heading Trong SEO |
Như chúng ta đã biết, thẻ heading là một yếu tố không thể thiếu trong SEO giúp cải thiện chất lượng bài viết và hướng dẫn Google Bot dễ dàng tìm kiếm nội dung. Hơn nữa, việc tối ưu thẻ heading là một khâu quan trọng trong SEO Onpage. Vậy, tại sao thẻ heading lại có một ảnh hưởng lớn đến website như vậy? Để giải quyết câu hỏi này, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu tầm quan trọng của thẻ heading trong SEO.
1. Thẻ heading giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn nội dung của trang web
Đối với một trang web, thẻ h1 là heading tag có vai trò quan trọng nhất trong số các thẻ heading và các nhà đầu tư SEO không bao giờ được phép bỏ qua nó. Googlebot sẽ chú ý đến các từ được sử dụng trong thẻ h1 và mặc định thẻ h1 phải chứa một mô tả cơ bản của nội dung trang, giống như meta title.
Ngoài ra, việc tạo các thẻ heading trên site sẽ khiến cho trang web thân thiện hơn với Googlebot, giúp công cụ tìm kiếm hiểu được đâu là nội dung chính của từng trang trên site, cũng như từ khóa nào là focus keyword trong trang và đoạn văn đó. Việc này rất quan trọng đối với website, bởi vì rất có khả năng các từ không phải keyword lại được nhắc đến nhiều hơn trên trang, gây hiểu nhầm cho công cụ tìm kiếm. Dẫn đến vị trí của website trên bảng kết quả tìm kiếm ứng với từ khóa chính không được cao.
Việc tạo các thẻ heading giống như là một lời khẳng định của trang web với Google về nội dung chính mà trang đang muốn nói đến. Như vậy, thẻ heading có vai trò quan trọng trong việc giúp công cụ tìm kiếm nắm bắt được chủ đề chính và nội dung mà trang đang nói đến.
2. Thẻ heading là một công cụ tuyệt vời để gia tăng anchor text và từ khóa chính cho trang
Các nhà đầu tư SEO nên sử dụng kết hợp các anchor text vào các thẻ heading , không chỉ để gia tăng mật độ từ khóa chính, mà việc sử dụng kết hợp như vậy cũng giúp nhấn mạnh từ khóa một cách tốt hơn, tăng độ nổi bật của từ khóa trên trang. Thẻ heading sẽ rất có ích cho công đoạn tối ưu Onpage. Nếu như các SEOer muốn keywords density của từ khóa chính trên trang phải cao nhất thì thẻ heading là một vị trí lý tưởng để giải quyết vấn đề này cho các nhà đầu tư, bởi heading tags không chỉ tăng keywords density, mà còn cả Keyword Prominence.
Tuy nhiên, các nhà đầu tư SEO cũng cần phải chú ý đặt sao cho thật hợp lý để tránh làm giảm trải nghiệm người dùng.
Đối với người dùng web, thẻ heading có vai trò:
– Cung cấp cho người đọc cái nhìn tổng quát về nội dung trên trang, giúp cho người đọc hiểu rõ hơn ý chính của bài viết và đoạn văn trên trang, khiến họ dễ dàng hiểu và nghi nhớ thông tin hơn.
– Giúp cho người dùng có thể tìm kiếm được ngay nội dung họ cần trong một bài viết dài và dễ dàng hơn để di chuyển đến các phần nội dung nhỏ trong bài. Bằng cách đọc các thẻ heading khác nhau, người dùng có thể đọc lướt qua một trang và chỉ đọc các phần mà họ quan tâm.
– Khiến cho các đoạn văn được tách ngắt và trông dễ nhìn hơn, giúp gia tăng trải nghiệm cho người dùng mạng và giúp họ đọc dễ dàng hơn, không bị cảm giác ngại đọc vì số lượng thông tin quá lớn. Việc sử dụng các thẻ heading khiến cho trang web được trình bày thoáng hơn và đẹp hơn.
Review
Như vậy, thẻ heading đóng một vai trò quan trọng đối với cả người dùng mạng lẫn nhà đầu tư SEO. Vì vậy, việc quan tâm và tạo thẻ heading sao cho thật hiệu quả là việc làm cần thiết cho các chủ đầu tư SEO cũng như SEOer, nhằm mục tiêu đạt được kết quả SEO tốt nhất.
Tầm quan trọng của thẻ heading đối với website và nhà đầu tư SEO
1. Thẻ heading giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn nội dung của trang web
Đối với một trang web, thẻ h1 là heading tag có vai trò quan trọng nhất trong số các thẻ heading và các nhà đầu tư SEO không bao giờ được phép bỏ qua nó. Googlebot sẽ chú ý đến các từ được sử dụng trong thẻ h1 và mặc định thẻ h1 phải chứa một mô tả cơ bản của nội dung trang, giống như meta title.
Ngoài ra, việc tạo các thẻ heading trên site sẽ khiến cho trang web thân thiện hơn với Googlebot, giúp công cụ tìm kiếm hiểu được đâu là nội dung chính của từng trang trên site, cũng như từ khóa nào là focus keyword trong trang và đoạn văn đó. Việc này rất quan trọng đối với website, bởi vì rất có khả năng các từ không phải keyword lại được nhắc đến nhiều hơn trên trang, gây hiểu nhầm cho công cụ tìm kiếm. Dẫn đến vị trí của website trên bảng kết quả tìm kiếm ứng với từ khóa chính không được cao.
Việc tạo các thẻ heading giống như là một lời khẳng định của trang web với Google về nội dung chính mà trang đang muốn nói đến. Như vậy, thẻ heading có vai trò quan trọng trong việc giúp công cụ tìm kiếm nắm bắt được chủ đề chính và nội dung mà trang đang nói đến.
2. Thẻ heading là một công cụ tuyệt vời để gia tăng anchor text và từ khóa chính cho trang
Các nhà đầu tư SEO nên sử dụng kết hợp các anchor text vào các thẻ heading , không chỉ để gia tăng mật độ từ khóa chính, mà việc sử dụng kết hợp như vậy cũng giúp nhấn mạnh từ khóa một cách tốt hơn, tăng độ nổi bật của từ khóa trên trang. Thẻ heading sẽ rất có ích cho công đoạn tối ưu Onpage. Nếu như các SEOer muốn keywords density của từ khóa chính trên trang phải cao nhất thì thẻ heading là một vị trí lý tưởng để giải quyết vấn đề này cho các nhà đầu tư, bởi heading tags không chỉ tăng keywords density, mà còn cả Keyword Prominence.
Tuy nhiên, các nhà đầu tư SEO cũng cần phải chú ý đặt sao cho thật hợp lý để tránh làm giảm trải nghiệm người dùng.
Tầm quan trọng của thẻ heading đối với người dùng web
Đối với người dùng web, thẻ heading có vai trò:
– Cung cấp cho người đọc cái nhìn tổng quát về nội dung trên trang, giúp cho người đọc hiểu rõ hơn ý chính của bài viết và đoạn văn trên trang, khiến họ dễ dàng hiểu và nghi nhớ thông tin hơn.
– Giúp cho người dùng có thể tìm kiếm được ngay nội dung họ cần trong một bài viết dài và dễ dàng hơn để di chuyển đến các phần nội dung nhỏ trong bài. Bằng cách đọc các thẻ heading khác nhau, người dùng có thể đọc lướt qua một trang và chỉ đọc các phần mà họ quan tâm.
– Khiến cho các đoạn văn được tách ngắt và trông dễ nhìn hơn, giúp gia tăng trải nghiệm cho người dùng mạng và giúp họ đọc dễ dàng hơn, không bị cảm giác ngại đọc vì số lượng thông tin quá lớn. Việc sử dụng các thẻ heading khiến cho trang web được trình bày thoáng hơn và đẹp hơn.
Review
Như vậy, thẻ heading đóng một vai trò quan trọng đối với cả người dùng mạng lẫn nhà đầu tư SEO. Vì vậy, việc quan tâm và tạo thẻ heading sao cho thật hiệu quả là việc làm cần thiết cho các chủ đầu tư SEO cũng như SEOer, nhằm mục tiêu đạt được kết quả SEO tốt nhất.
Cùng Chuyên Mục
0 nhận xét:
Đăng nhận xét