Tương Tác Là Gì – Hits Trong Google Analytics |
Tương tác là một yếu tố trong Tháp dữ liệu Google Analytics, một mô hình đơn giản để Google Analytics phân loại dữ liệu. Trong Google Analytics không có chỉ số nào tên là Tương tác, nhưng nó là dữ liệu nền tảng và có ở khắp mọi nơi trong báo cáo Google Analytics. Vậy Tương tác là gì?
Tương tác – Hits ở đây là mọi hành động bạn làm trên website. Mọi dữ liệu trong GA đều được gửi đến server dưới dạng hit. Đây là dữ liệu cơ bản và có thể nói là nhiều nhất trong GA. Mọi hành động từ việc bạn ấn vào link, điền form đăng kí, xem ảnh hay cả việc bạn ấn lung tung trên website cũng đều được gửi đi. Mỗi lần như vậy được gọi là một lượt tương tác.
Tương tác có nhiều loại và số lượng tùy vào công cụ phân tích. Trong Google Analytics, có một số loại tương tác chính sau đây:
– Pageview Hit (Lượt xem trang): Mỗi lần bạn tải trang mới hoặc ấn Refresh trang được coi là một Pageview. Pageview là dữ liệu cơ bản, mặc định được tự động phát hiện, thu thập.
– Event Hit (Sự kiện): Event cũng là những hành động của người dùng trên website, như xem ảnh, xem clip, ấn nút đăng kí. Các loại tương tác này, ngoại trừ Pageview Hit, đều phải được cài đặt thêm để Google Analytics mới theo dõi được.
– Transaction Hit (Giao dịch): Một Transaction Hit được gửi đi khi người dùng hoàn tất giao dịch. Bạn phải cài Ecommerce Tracking (theo dõi giao dịch) để có thể biết được doanh thu là bao nhiêu, có bao nhiêu sản phẩm bán được trong tháng, giá trị trung bình của một đơn hàng, chi phí để tạo ra một đơn hàng.
– Social Hit (Tương tác xã hội): Khi người dùng ấn Like, Comment, Share, Tweet sẽ coi là Social Interaction. Bạn có thể theo dõi thông tin website của mình được phát tán rộng đến đâu. (Tham khảo bài viết : SEO + Social : 1 + 1 =3)
Và còn nhiều loại tương tác nữa!
Tất cả lượt tương tác được gửi đến GA thông qua một mã theo dõi (tracking code). Tùy theo thiết bị sử dụng, nếu bạn muốn theo dõi lượt hit trên website, bạn cần cài đặt Javascript code. Hay nếu sử dụng mobile hệ điều hành Android, iOS thì sẽ cần SDK để theo dõi các lượt tương tác.
Nhìn chung, Lượt xem trang (Pageview) là dạng dữ liệu thô sơ nhất nhưng cũng từ Pageview mà Google Analytics có thể tính ra các dữ liệu khác như Số phiên, Người dùng, Tỷ lệ bỏ trang (Bounce Rate), Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate),…
Tương tác là gì – Hits trong Google Analytics
Tương tác – Hits ở đây là mọi hành động bạn làm trên website. Mọi dữ liệu trong GA đều được gửi đến server dưới dạng hit. Đây là dữ liệu cơ bản và có thể nói là nhiều nhất trong GA. Mọi hành động từ việc bạn ấn vào link, điền form đăng kí, xem ảnh hay cả việc bạn ấn lung tung trên website cũng đều được gửi đi. Mỗi lần như vậy được gọi là một lượt tương tác.
Tương tác là gì
Các loại tương tác trong Google Analytics
Tương tác có nhiều loại và số lượng tùy vào công cụ phân tích. Trong Google Analytics, có một số loại tương tác chính sau đây:
– Pageview Hit (Lượt xem trang): Mỗi lần bạn tải trang mới hoặc ấn Refresh trang được coi là một Pageview. Pageview là dữ liệu cơ bản, mặc định được tự động phát hiện, thu thập.
– Event Hit (Sự kiện): Event cũng là những hành động của người dùng trên website, như xem ảnh, xem clip, ấn nút đăng kí. Các loại tương tác này, ngoại trừ Pageview Hit, đều phải được cài đặt thêm để Google Analytics mới theo dõi được.
– Transaction Hit (Giao dịch): Một Transaction Hit được gửi đi khi người dùng hoàn tất giao dịch. Bạn phải cài Ecommerce Tracking (theo dõi giao dịch) để có thể biết được doanh thu là bao nhiêu, có bao nhiêu sản phẩm bán được trong tháng, giá trị trung bình của một đơn hàng, chi phí để tạo ra một đơn hàng.
– Social Hit (Tương tác xã hội): Khi người dùng ấn Like, Comment, Share, Tweet sẽ coi là Social Interaction. Bạn có thể theo dõi thông tin website của mình được phát tán rộng đến đâu. (Tham khảo bài viết : SEO + Social : 1 + 1 =3)
Và còn nhiều loại tương tác nữa!
Tất cả lượt tương tác được gửi đến GA thông qua một mã theo dõi (tracking code). Tùy theo thiết bị sử dụng, nếu bạn muốn theo dõi lượt hit trên website, bạn cần cài đặt Javascript code. Hay nếu sử dụng mobile hệ điều hành Android, iOS thì sẽ cần SDK để theo dõi các lượt tương tác.
Nhìn chung, Lượt xem trang (Pageview) là dạng dữ liệu thô sơ nhất nhưng cũng từ Pageview mà Google Analytics có thể tính ra các dữ liệu khác như Số phiên, Người dùng, Tỷ lệ bỏ trang (Bounce Rate), Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate),…
Cùng Chuyên Mục
0 nhận xét:
Đăng nhận xét