Meta Description Tag Là Gì? |
Meta Description Tag – Thẻ miêu tả là gì?
Meta description tag – Thẻ miêu tả là một thuộc tính của HTML cung cấp lời giải thích ngắn gọn về nội dung bên trong một trang web. Thẻ miêu tả được sử dụng phổ biến trong bảng kết quả tìm kiếm (SERPs) để hiển thị các đoạn mô tả chung cho một trang nhất định và là một phần quan trọng trong SEO. Về bản chất, thẻ mô tả là một đoạn văn ngắn miêu tả chính xác và ngắn gọn cho người dùng và Googlebot hiểu được nội dung trang web đang nói đến là gì.
Nếu như thẻ tiêu đề (Title Tags) giúp cho người đọc có thể hiểu được chủ đề chính của đoạn văn là gì thì thẻ miêu tả (Meta description tag) giúp cho người đọc hiểu được rõ ràng hơn những nội dung mà trang web đang nói đến. So với việc thẻ tiêu đề là tên của trang web thì thẻ mô tả giống như là giới thiệu ngắn gọn thông tin về trang web đó.
Mẫu code Meta description tag
Vị trí của Meta description tag – Thẻ mô tả trên bảng xếp hạng tìm kiếm từ khóa(SERP):
Ví dụ về Thẻ miêu tả
Vị trí của Meta description tag – Thẻ mô tả trên bảng xếp hạng tìm kiếm từ khóa(SERP):
Ngoài ra, Meta description tag – Thẻ miêu tả còn xuất hiện trên các Backlinks từ các trang mạng xã hội, Ví dụ:
Vai trò của Meta description tag là gì
Giống như thẻ tiêu đề, thẻ mô tả có một vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ đối với việc index Google, mà Meta Description Tag còn đóng một vai trò thiết yếu trong việc tạo trải nghiệm của người dùng. Đoạn văn ngắn này đem đến một cơ hội lớn cho người quản trị web để quảng cáo thương hiệu và chất lượng trang web đến với người dùng. Nếu như các nhà quản trị web lắm bắt được tâm lý khách hàng và đem đến cho họ đúng thứ họ cần thì có thể giảm tối đa chi phí quảng cáo ngoài mà hiệu quả có thể còn tốt hơn.
Một thẻ mô tả hay và tập trung vào chủ đề chính sẽ thu hút người dùng lick vào trang không chỉ trên bảng kết quả tìm kiếm mà còn trong các quảng cáo trên mạng xã hội hoặc các website khác, giúp cho website có thêm nhiều visits và visitors. Ngoài ra, việc tối ưu thẻ tiêu đề tốt sẽ giúp tạo độ tin tưởng về chất lượng nội dung trong trang đối với người dùng, từ đó gia tăng tỷ lệ nhấp chuột vào trang trong bảng kết quả tìm kiếm.
Lưu ý khi viết Thẻ miêu tả
Khi thiết kế các Meta description tag, các nhà quản trị website và các nhà đầu tư SEO cần lưu ý những điều sau:
– Thẻ miêu tả không phải là một tiêu chí xếp hạng của Google
Theo như những công bố của Google vào tháng 9/2009, Meta description tag và Meta keywords không phải là một yếu tố được sử dụng trong thuật toán xếp hạng. Google sẽ chỉ sử dụng thẻ miêu tả để đưa ra các kết quả tìm kiếm có nội dung phù hợp với các thẻ Meta trong trường hợp người dùng sử dụng thao tác tìm kiếm nâng cao với lựa chọn các thẻ meta phải có chứa từ khóa cần tìm.
Và điều quan trọng nhất cần lưu ý đó là thẻ miêu tả không ảnh hưởng đến các thuật toán xếp hạng của Google đối với việc tìm kiếm web bình thường. Do vậy, không nên tối ưu quá đà hay lạm dụng thẻ miêu tả để chèn từ khóa chính, mà hãy hướng thẻ mô tả đến cảm nhận của người dùng.
– Đôi khi không cần thiết phải viết thẻ miêu tả
Thông thường, việc viết một thẻ miêu tả chuẩn sẽ có thể sáng suốt hơn việc để cho công cụ tìm kiếm tự trích xuất thẻ mô tả từ nội dung trong trang. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng hoàn toàn đúng. Việc viết thẻ miêu tả chỉ nên viết nếu như trang web đang nhắm vào 1-3 từ khóa chính và thường là ngắn, thì việc thẻ miêu tả tốt sẽ tăng lượt người truy cập.
Tuy nhiên nếu như website thuộc diện các tin tức với hàng trăm các bài báo, bài viết hoặc các danh mục sản phẩm, và hướng tới nhiều nhóm người dùng khác nhau thì việc để cho công cụ tìm kiếm tự trích dẫn thông tin về trang web lại là một cách làm khôn ngoan hơn.
Tìm hiểu thêm tại bài viết: “Có nên viết thẻ mô tả cho bài viết?“
Cùng Chuyên Mục
0 nhận xét:
Đăng nhận xét