Referral Traffic Là Gì |
Referral Traffic đã và đang là một trong những loại lưu lượng truy cập quan trọng đối được coi là một trong ba chỉ số quan trọng khi nhà đầu tư phân tích lưu lượng truy cập. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu bản chất và tầm quan trọng của referral traffic đối với nhà quản trị web. Hãy tìm hiểu định nghĩa Referral Traffic qua bài viết sau đây.
Các truy cập người dùng vào website thông qua backlink từ một nguồn bên ngoài nào đó mà không cần thông qua công cụ tìm kiếm sẽ được gọi là Referral Search. Theo đó, Google sẽ lưu giữ những lưu lượng truy cập đến từ nguồn khác đổ về website chính hay còn gọi là Referral Traffic, một trong ba thông số được Google Analytics theo dõi thường xuyên bên cạnh Organic Traffic và Direct Traffic.
Referral Traffic thường đến từ những website có link trỏ về trang chính như website vệ tinh, blog, forum, từ bài đăng trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, từ đoạn mã theo dõi đặt trên website khác như banner quảng cáo, sự kiện.
Referral traffic giúp cải thiện thứ hạng (PageRank) cho website và có cơ hội nằm trong trang đầu ở bảng xếp hạng tìm kiếm (SERP). Do đó đem lại nhiều lượt truy cập hơn. Ngoài ra referral traffic còn đem lại nguồn truy cập bền vững từ bên ngoài nhất là những nguồn tập trung nhiều khách hàng mục tiêu.
Referral traffic được lưu trữ bằng giao thức HTTP trên trình duyệt. Giao thức HTTP xác định nơi nào mà người dùng tìm đến website và những nơi cuối cùng người dùng truy cập trên trang. Khi người dùng click vào link để đến website của bạn, trình duyệt sẽ gửi những thông tin này đến server. Sau đó Google Analytics sẽ lấy những thông tin này và báo cáo cho người quản lý website. (Xem thêm : HTTP Và HTTPS Trong SEO – Những Điều Bạn Nên Biết)
Bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Google Analytics rồi nhìn cột bên trái màn hình.
Bước 1: Sau đó click vào “Sức thu hút”
Bước 2: “Tất cả lượng truy cập” > “Kênh”
Bước 3: “Referral”
Trong mục “Referral”, bạn sẽ thấy một biểu đồ hiển thị lượng truy cập trong vòng một tháng. Ở dưới là bảng ghi lại domain có liên kết tới website chính và số liệu liên quan tới hành vi khách truy cập như tỉ lệ bỏ trang (Bounce Rate), số trang/phiên (Page/Session), thời lượng trung bình một phiên (Average Session Duration), số lượng người mới đến website (New User).
Referral Traffic là gì
Các truy cập người dùng vào website thông qua backlink từ một nguồn bên ngoài nào đó mà không cần thông qua công cụ tìm kiếm sẽ được gọi là Referral Search. Theo đó, Google sẽ lưu giữ những lưu lượng truy cập đến từ nguồn khác đổ về website chính hay còn gọi là Referral Traffic, một trong ba thông số được Google Analytics theo dõi thường xuyên bên cạnh Organic Traffic và Direct Traffic.
Referral Traffic thường đến từ những website có link trỏ về trang chính như website vệ tinh, blog, forum, từ bài đăng trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, từ đoạn mã theo dõi đặt trên website khác như banner quảng cáo, sự kiện.
Tầm quan trọng của Referral Traffic
Referral traffic giúp cải thiện thứ hạng (PageRank) cho website và có cơ hội nằm trong trang đầu ở bảng xếp hạng tìm kiếm (SERP). Do đó đem lại nhiều lượt truy cập hơn. Ngoài ra referral traffic còn đem lại nguồn truy cập bền vững từ bên ngoài nhất là những nguồn tập trung nhiều khách hàng mục tiêu.
Referral Traffic được theo dõi như thế nào?
Referral traffic được lưu trữ bằng giao thức HTTP trên trình duyệt. Giao thức HTTP xác định nơi nào mà người dùng tìm đến website và những nơi cuối cùng người dùng truy cập trên trang. Khi người dùng click vào link để đến website của bạn, trình duyệt sẽ gửi những thông tin này đến server. Sau đó Google Analytics sẽ lấy những thông tin này và báo cáo cho người quản lý website. (Xem thêm : HTTP Và HTTPS Trong SEO – Những Điều Bạn Nên Biết)
Cách kiểm tra Referral Traffic qua Google Analytics
Bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Google Analytics rồi nhìn cột bên trái màn hình.
Bước 1: Sau đó click vào “Sức thu hút”
Bước 2: “Tất cả lượng truy cập” > “Kênh”
Bước 3: “Referral”
Trong mục “Referral”, bạn sẽ thấy một biểu đồ hiển thị lượng truy cập trong vòng một tháng. Ở dưới là bảng ghi lại domain có liên kết tới website chính và số liệu liên quan tới hành vi khách truy cập như tỉ lệ bỏ trang (Bounce Rate), số trang/phiên (Page/Session), thời lượng trung bình một phiên (Average Session Duration), số lượng người mới đến website (New User).
Cùng Chuyên Mục
0 nhận xét:
Đăng nhận xét