Tìm Hiểu Về Thẻ Tiêu Đề – Title Tags |
Title Tags – Thẻ tiêu đề là gì
Thẻ tiêu đề (hay còn gọi là thẻ Title Tags) là phần nội dung miêu tả ngắn gọn và chính xác nhất nội dung bên trong của một trang. Hiểu một cách đơn giản hơn thì thẻ tiêu đề giống như là tên của trang web đối với Googlebot và người dùng mạng.
Về bản chất, Thẻ tiêu đề là một đoạn trích ngắn, mô tả chính xác và ngắn gọn nội dung chính của trang, giúp người đọc và google bot hiểu được trang web này đang nói đến vấn đề gì.
Vị trí của Title Tags trên bảng xếp hạng tìm kiếm từ khóa:
Ngoài ra, các thẻ tiêu đề còn xuất hiện trên các Back Link từ các trang mạng xã hội với vai trò như một Anchor text, Ví dụ:
Title luôn được đặt trong phần header của trang với cấu trúc code (theo HTML):
Title Tags mẫu: “Từ khóa chính – Từ khóa phụ| Brand Name”
Độ dài tối ưu:
Google thường hiển thị 50-60 ký tự đầu tiên của một Title Tag, hoặc có thể nhiều ký tự hơn nhưng phải thỏa mãn điều kiện độ dài phù hợp với một màn hình 512 pixel. Trong trường hợp viết dài hơn, thẻ tiêu đề của trang sẽ được hiển thị dưới dạng “…” gây mất thẩm mĩ và có thể thiếu sót nội dung cần thiết.
Hơn nữa khả năng hiển thị đúng tiêu đề của website sẽ rất thấp. Google sẽ hiển thị thẻ tiêu đề khác cho trang theo những nội dung có trong trang và có thể không có những nội dung quan trọng cần hướng đến người dùng.
Google thường hiển thị 50-60 ký tự đầu tiên của một Title Tag, hoặc có thể nhiều ký tự hơn nhưng phải thỏa mãn điều kiện độ dài phù hợp với một màn hình 512 pixel. Trong trường hợp viết dài hơn, thẻ tiêu đề của trang sẽ được hiển thị dưới dạng “…” gây mất thẩm mĩ và có thể thiếu sót nội dung cần thiết.
Hơn nữa khả năng hiển thị đúng tiêu đề của website sẽ rất thấp. Google sẽ hiển thị thẻ tiêu đề khác cho trang theo những nội dung có trong trang và có thể không có những nội dung quan trọng cần hướng đến người dùng.
Nội dung:
Nội dung Title Tags cần chính xác và ngắn gọn, mô tả đầy đủ nội dung của trang, hoặc tạo một thông điệp ấn tượng đến với người dùng.
Để đảm bảo cho Google bot dễ dàng định hướng và hiển thị kết quả tìm kiếm cho bạn, thì tốt nhất là các nhà đầu tư nên có các Title Tags khác nhau cho từng trang trên website.
Nội dung Title Tags cần chính xác và ngắn gọn, mô tả đầy đủ nội dung của trang, hoặc tạo một thông điệp ấn tượng đến với người dùng.
Để đảm bảo cho Google bot dễ dàng định hướng và hiển thị kết quả tìm kiếm cho bạn, thì tốt nhất là các nhà đầu tư nên có các Title Tags khác nhau cho từng trang trên website.
Tầm quan trọng của Title Tags là gì
Thẻ tiêu đề là nội dung chính mô tả nội dung trên trang, là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong tối ưu SEO Onpage, cho phép người dùng mạng và Google Bot hiểu được chủ đề chính mà trang web đang nói đến. Và nó cũng là phần bắt buộc phải có đối với các website sử dụng ngôn ngữ lập trình HTML hay XHTML. (Tham khảo thêm : SEO On-page: hướng dẫn tối ưu trang một cách hoàn hảo)
Ngoài ra thẻ tiêu đề còn là một yếu tố quan trọng trong việc tạo trải nghiệm cho người dùng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Thẻ tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất của tối ưu SEO Onpage. Tuy nhiên việc tối ưu nó lại không hề khó, cần ít công sức nhưng lại đem lại đem lại hiệu quả cao cho SEO. Sau đây là một số các khuyến nghị dành cho các nhà đầu tư để kiểm tra xem thẻ tiêu đề của website đã được tối ưu chưa:
1. Hãy chú ý đến chiều dài
Như đã nói ở trên, công cụ tìm kiếm sẽ cắt ngắn thẻ tiêu đề của website trong bảng kết quả tìm kiếm nếu vượt quá một độ dài nhất định. Đối với Google, chiều dài tối đa thường là từ 50-60 ký tự, hoặc 512 pixels. Nếu thẻ tiêu đề quá dài, công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị một dấu ba chấm, “…” để ám chỉ rằng một thẻ tiêu đề đã bị cắt đứt. Như vậy rất có thể người dùng không hiểu được nội dung chính của trang đang nói đến hoặc những thông điệp mà doanh nghiệp cần gửi đến cho người dùng không được hiển thị đầy đủ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi cho trang web, làm giảm doanh thu chung.
Ngoài ra nhiều chuyên gia SEO tin rằng công cụ tìm kiếm đã sử dụng các từ khóa trong thẻ tiêu đề của website cho mục đích xếp hạng kết quả tìm kiếm, kể cả những từ khóa được cắt đứt trong các kết quả tìm kiếm.
Cuối cùng, sẽ tốt hơn rất nhiều cho các doanh nghiệp khi viết một tiêu đề website hay, có thể tăng số chuyển đổi và thu hút lượng người dùng lượng nhấp chuột lớn hơn, thay vì việc ám ảnh người dùng mạng với một thẻ tiêu đề dài đầy ắp thông tin.
2. Đặt từ khóa quan trọng nhất ở đầu thẻ tiêu đề
Theo nhiều thử nghiệm và bề dày kinh nghiệm của chuyên gia SEO trên thế giới, thì việc để từ khóa quan trọng nhất ở phần đầu thẻ tiêu đề sẽ đem lại cho website rất nhiều lợi thể trong việc xếp hạng kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra việc để từ khóa lên đầu thẻ tiêu đề cũng làm gia tăng tỷ lệ người dùng nhấp chuột vào website trong bảng kết quả tìm kiếm.
3. Thêm từ khóa thương hiệu vào thẻ tiêu đề
Rất nhiều các chuyên gia SEO và Marketing Online trên thế giới đều khuyên các doanh nghiệp nên thêm tên thương hiệu của mình vào cuối mỗi thẻ tiêu đề nhằm mục tiêu đưa thương hiệu của doanh nghiệp đi vào lòng người dùng. Việc đưa thương hiệu của doanh nghiệp vào tên thẻ tiêu đề sẽ nâng cao nhận thức của các thương hiệu trong thị trường mục tiêu, gia tăng độ tin tưởng và sức mạnh cho thương hiệu doanh nghiệp.
Nếu thương hiệu doanh nghiệp đã được coi là nổi tiếng, đủ để tạo sự khác biệt trong tỷ lệ nhấp chuột so với các đối thủ khác trong bảng kết quả tìm kiếm, thì tên thương hiệu nên được để lên đầu tiên. Nếu các thương hiệu ít được biết đến hơn hoặc có liên quan hơn so với các từ khóa, thì từ khóa nên để đầu tiên và thương hiệu lên để xuống cuối thẻ tiêu đề.
4. Viết tiêu đề dễ đọc, dễ nhớ, viết một cách tự nhiên và phải tác động đến cảm xúc của người dùng
Việc tạo một thẻ tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút nhiều người dùng truy cập hơn từ các kết quả tìm kiếm. Sẽ rất quan trọng để các chủ đầu tư suy nghĩ đến toàn bộ trải nghiệm của người sử dụng, những điều người dùng thực sự mong muốn tìm khi viết thẻ tiêu đề cho website, kết hợp chúng với các từ khóa quan trọng của trang và tối ưu hóa tiêu đề.
Bởi các thẻ tiêu đề là tương tác đầu tiên của một khách với website, và là cái nhìn tổng quan đầu tiên của người dùng về toàn doanh nghiệp khi họ tìm thấy website doanh nghiệp trong bảng kết quả tìm kiếm. Vì thế, hãy tạo ấn tượng nhất có thể cho người dùng và truyền đạt các thông điệp tích cực nhất có thể cho họ.
Những điều cần tránh khi viết Title Tags
Sau đây là một số điều các doanh nghiệp cần tránh khi viết thẻ tiêu đề cho website:
- Tránh viết trùng tiêu đề
- Tránh viết thẻ tiêu đề quá dài (và quá ngắn đối với các doanh nghiệp chưa có tên tuổi trên thị trường)
- Tránh thêm các từ khoá không cần thiết vào các thẻ tiêu đề
- Tránh lạm dụng thẻ tiêu đề để nhồi nhét từ khóa chính cần SEO hoặc nhồi nhét thông tin vào thẻ tiêu đề
Cùng Chuyên Mục
0 nhận xét:
Đăng nhận xét