Trang Tổng Quan Là Gì |
Trang tổng quan (Dashboard) giúp SEOer xem báo cáo chỉ trong một nhấp chuột và giúp giảm bớt khó khăn khi phân tích dữ liệu. Tuy nhiên ít người biết cách sử dụng Google Analytics một cách hiệu quả, tiện dụng và càng ít người không biết mục Trang tổng quan ở góc bên phải trên cùng để làm gì. Bài viết này sẽ giới thiệu khái quát về trang tổng quan trong Analytics.
Trang tổng quan là bảng báo cáo chứa tất cả các loại dữ liệu liên quan mà bạn quan tâm và có thể cá nhân hóa dữ liệu hiển thị trong trang tổng quan.
Bất cứ ai, người học seo nào khi phân tích dữ liệu trong Google Analytics sẽ thấy đôi chút khó chịu vì số liệu cần thiết ở nhiều mục khác nhau mà lại không có thời gian để tìm từng mục đó. Vì vậy Google Analytics đưa thêm tính năng cá nhân hóa bảng số liệu cho người dùng. Mục đích nhằm giúp nhà đầu tư thuận tiện hơn khi phân tích báo cáo và có cái nhìn sâu hơn về hành vi tìm kiếm của người dùng.
Đăng nhập vào Google Analytics, ở cột bên phải chọn Báo cáo > Trang Tổng quan > +Trang tổng quan mới.
Bảng tổng quan có rất nhiều loại tùy vào mục đích, mục tiêu của nhà quản lý. Nếu website về bán hàng sẽ có những mục tiêu như theo dõi chuyển đổi, phát triển thương hiệu, theo dõi hiệu quả quảng cáo. Còn với trang tin tức, việc đo lường mức độ tương tác, hành vi người đọc khi vào website là rất quan trọng bởi nhà quản lý cần biết trang nào, nội dung người đọc xem nhiều nhất từ đó tối ưu Onpage, Offpage lại.
Google đặt chế độ tùy biến rất cao cho phép người dùng tùy chỉnh, thiết lập số liệu mong muốn. Tuy nhiên cũng bởi có quá nhiều dữ liệu cũng như cách thiết lập mà Google có thể gây “choáng” cho người mới bắt đầu. Vì vậy để tiện cho người sử dụng, Google cung cấp các mẫu báo cáo dựa trên từng nhu cầu. Chọn + Trang tổng quan mới > Nhập từ thư viện. Tại đây người dùng có thể tham khảo rất nhiều mẫu báo cáo được nghiên cứu, thiết lập bởi những chuyên gia SEO.
Ngoài ra bạn có thể tự tạo bảng tổng quan cho riêng mình và chia sẻ cho mọi người dựa trên những chỉ số đo lường liên quan tới nhau. Khi theo dõi chất lượng nội dung website, những chỉ số Bounce Rate, Exit Rate, Time on site, Pageview, Unique Pageview, Session sẽ phản ánh liệu người dùng có thích nội dung của bạn và liệu website đã tối ưu onpage hay chưa. Đối với các trang thương mại, bạn cần theo dõi lưu lượng truy cập và thiết lập tỉ lệ chuyển đổi doanh thu cùng một số mã theo dõi bán hàng khác.
Mỗi tài khoản Analytics chỉ cho phép thiết lập tối đa 2o trang tổng quan và mỗi trang tổng quan chỉ có 12 widget (tiện ích con). Một nhược điểm khá lớn của Trang tổng quan đó là mỗi bảng báo cáo chỉ hiển thị 10 dòng. Để xem được toàn bộ dữ liệu bạn phải liên kết với báo cáo tương ứng trong Analytics. Nói cách khác Trang tổng quan chỉ đưa ra một phần của báo cáo phân tích trong Analytics mà thôi. Nhưng nhìn chung, Trang tổng quan là một công cụ rất hữu ích đối với các nhà quản lý, những người bận rộn không có thời gian giúp họ có cái nhìn tổng quan khi đánh giá hoạt động của một website.
Trang tổng quan là gì và tại sao nên sử dụng nó?
Trang tổng quan là bảng báo cáo chứa tất cả các loại dữ liệu liên quan mà bạn quan tâm và có thể cá nhân hóa dữ liệu hiển thị trong trang tổng quan.
Bất cứ ai, người học seo nào khi phân tích dữ liệu trong Google Analytics sẽ thấy đôi chút khó chịu vì số liệu cần thiết ở nhiều mục khác nhau mà lại không có thời gian để tìm từng mục đó. Vì vậy Google Analytics đưa thêm tính năng cá nhân hóa bảng số liệu cho người dùng. Mục đích nhằm giúp nhà đầu tư thuận tiện hơn khi phân tích báo cáo và có cái nhìn sâu hơn về hành vi tìm kiếm của người dùng.
Cách tạo Trang tổng quan
Đăng nhập vào Google Analytics, ở cột bên phải chọn Báo cáo > Trang Tổng quan > +Trang tổng quan mới.
Bảng tổng quan có rất nhiều loại tùy vào mục đích, mục tiêu của nhà quản lý. Nếu website về bán hàng sẽ có những mục tiêu như theo dõi chuyển đổi, phát triển thương hiệu, theo dõi hiệu quả quảng cáo. Còn với trang tin tức, việc đo lường mức độ tương tác, hành vi người đọc khi vào website là rất quan trọng bởi nhà quản lý cần biết trang nào, nội dung người đọc xem nhiều nhất từ đó tối ưu Onpage, Offpage lại.
Google đặt chế độ tùy biến rất cao cho phép người dùng tùy chỉnh, thiết lập số liệu mong muốn. Tuy nhiên cũng bởi có quá nhiều dữ liệu cũng như cách thiết lập mà Google có thể gây “choáng” cho người mới bắt đầu. Vì vậy để tiện cho người sử dụng, Google cung cấp các mẫu báo cáo dựa trên từng nhu cầu. Chọn + Trang tổng quan mới > Nhập từ thư viện. Tại đây người dùng có thể tham khảo rất nhiều mẫu báo cáo được nghiên cứu, thiết lập bởi những chuyên gia SEO.
Ngoài ra bạn có thể tự tạo bảng tổng quan cho riêng mình và chia sẻ cho mọi người dựa trên những chỉ số đo lường liên quan tới nhau. Khi theo dõi chất lượng nội dung website, những chỉ số Bounce Rate, Exit Rate, Time on site, Pageview, Unique Pageview, Session sẽ phản ánh liệu người dùng có thích nội dung của bạn và liệu website đã tối ưu onpage hay chưa. Đối với các trang thương mại, bạn cần theo dõi lưu lượng truy cập và thiết lập tỉ lệ chuyển đổi doanh thu cùng một số mã theo dõi bán hàng khác.
Nhược điểm của Trang tổng quan
Mỗi tài khoản Analytics chỉ cho phép thiết lập tối đa 2o trang tổng quan và mỗi trang tổng quan chỉ có 12 widget (tiện ích con). Một nhược điểm khá lớn của Trang tổng quan đó là mỗi bảng báo cáo chỉ hiển thị 10 dòng. Để xem được toàn bộ dữ liệu bạn phải liên kết với báo cáo tương ứng trong Analytics. Nói cách khác Trang tổng quan chỉ đưa ra một phần của báo cáo phân tích trong Analytics mà thôi. Nhưng nhìn chung, Trang tổng quan là một công cụ rất hữu ích đối với các nhà quản lý, những người bận rộn không có thời gian giúp họ có cái nhìn tổng quan khi đánh giá hoạt động của một website.
Cùng Chuyên Mục
0 nhận xét:
Đăng nhận xét