Chương 7: Personalization & xếp hạng tìm kiếm |
Trước đây khi chúng ta tìm kiếm một từ khóa thì sẽ thấy kết quả tìm kiếm trên các công cụ đều giống nhau. Nhưng thời điểm này thì có nhiều yếu tố liên quan ảnh hưởng tới kết quả tìm kiếm, vì thế khi chúng ta tìm kiếm một từ khóa thì mỗi người sẽ nhận thấy có rất nhiều kết quả khác nhau.
Tất nhiên, vẫn còn rất nhiều điểm chung. Không phải tất cả chúng ta đều nhìn thấy kết quả hoàn toàn khác nhau. Nhưng sẽ có một ai đó nhận được một những kết quả khác nhau, bởi những yếu tố sau:
Pl: Locality
Công cụ tìm kiếm không những chỉ hiển thị ở từng quốc gia mà còn cho kết quả hiển thị trên từng vùng, từng thành phố dựa trên vị trí của người dùng.
Nếu bạn muốn mục tiêu của bạn chỉ hiển thị trên một vùng cụ thể, thì bạn cần phải đảm bảo rằng website của bạn có liên quan tới vùng đất đó.
Ph: Personal History
Khi chúng ta tìm kiếm một vấn đề và nhấp vào kết quả tìm kiếm đó? Những trang web nào chúng ta thường ghé thăm? Và có những hành động như like, share hay +1?
Đây là một dạng Personal History được Google và Bing sử dụng để thay đổi mức độ và cách để tác động đến kết quả tìm kiếm.
Khi người dùng nhấp vào kết quả tìm kiếm “thông thường”, bạn hãy đảm bảo rằng bạn đang cung cấp một trải nghiệm tuyệt vời để họ sẽ trở lại. Theo thời gian, họ có thể tìm kiếm thương hiệu của bạn trong kết quả tìm kiếm, nhấp vào nó mặc dù nó nằm dưới các kết quả khác.
Hành vi này củng cố website của bạn sẽ được hiển thị thường xuyên với người dùng đó. Thậm chí sẽ rất tuyệt với nếu họ bắt đầu một cử chỉ trên mạng xã hội, chẳng hạn như like, +1 hoặc share để giới thiệu trang web của bạn hay thương hiệu của bạn.
Ps: Social Connections
Bạn bè của bạn đang tìm kiếm một vấn đề mà website của bạn đang cung cấp và nguyên nhân gì website của bạn lại được giới thiệu tới bạn bè của bạn? Đây là một trong những yếu tố xếp hạng mới hơn để tác động đến kết quả tìm kiếm. Bạn thấy đó bạn bè của bạn và có kết nối trên mạng xã hội có thể ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm nếu như họ đang tìm kiếm một nội dung mà website bạn đang cung cấp.
Những kết nối này là những gì thực sự quan trọng bởi vì các công cụ tìm kiếm xem các kết nối như là một bộ tư vấn của người dùng. Nếu ai đó đang theo dõi bạn hoặc chia sẻ nội dung của bạn sẽ giúp trang web của bạn có được sự tin tưởng của họ và tăng tỷ lệ hiển thị ở những người khác. Không có mạng xã hội nào có tính chuyển đổi cao hơn Google+, nếu như một ai đó +1 cho website của bạn, thì Google sẽ ưu tiên hiển thị website của bạn khi người đó thực hiện một truy vấn liên quan.
Bạn thấy đó trên bảng tuần hoàn SEO tại sao lại coi trọng yếu tố Personalization và cho điểm cộng rất cao ở các yếu tố ở đây. Và trong quá trình Đào Tạo SEO hay Tư Vấn SEO cho các công ty, chúng tôi cũng thường hay đặt nặng vấn đề Personalization này, và chúng tôi cũng đánh giá đây là một giá trị cốt lõi mang tới thành công rất là cao trong SEO.
Các liên kết dưới đây là toàn bộ hướng dẫn, phân tích về các yếu tố cốt lõi trong SEO của Search Engine Land:
Tất nhiên, vẫn còn rất nhiều điểm chung. Không phải tất cả chúng ta đều nhìn thấy kết quả hoàn toàn khác nhau. Nhưng sẽ có một ai đó nhận được một những kết quả khác nhau, bởi những yếu tố sau:
Pc: Country
Một trong những yếu tố xếp hạng mà chúng ta dễ dàng nhận ra đó là hiển thị kết quả tìm kiếm liên quan tới địa điểm là một quốc gia.
Một người ở Mỹ tìm kiếm “bóng đá” sẽ nhận được kết quả về bóng đá Mỹ; Một người ở Anh sẽ nhận được kết quả khác và chỉ nói về bóng đá Anh
Nếu trang web của bạn không được coi là có liên quan đến một quốc gia cụ thể thì bạn sẽ ít có cơ hội hiển thị tới quốc gia bạn nhắm mục tiêu.
Một trong những yếu tố xếp hạng mà chúng ta dễ dàng nhận ra đó là hiển thị kết quả tìm kiếm liên quan tới địa điểm là một quốc gia.
Một người ở Mỹ tìm kiếm “bóng đá” sẽ nhận được kết quả về bóng đá Mỹ; Một người ở Anh sẽ nhận được kết quả khác và chỉ nói về bóng đá Anh
Nếu trang web của bạn không được coi là có liên quan đến một quốc gia cụ thể thì bạn sẽ ít có cơ hội hiển thị tới quốc gia bạn nhắm mục tiêu.
Pl: Locality
Công cụ tìm kiếm không những chỉ hiển thị ở từng quốc gia mà còn cho kết quả hiển thị trên từng vùng, từng thành phố dựa trên vị trí của người dùng.
Nếu bạn muốn mục tiêu của bạn chỉ hiển thị trên một vùng cụ thể, thì bạn cần phải đảm bảo rằng website của bạn có liên quan tới vùng đất đó.
Ph: Personal History
Khi chúng ta tìm kiếm một vấn đề và nhấp vào kết quả tìm kiếm đó? Những trang web nào chúng ta thường ghé thăm? Và có những hành động như like, share hay +1?
Đây là một dạng Personal History được Google và Bing sử dụng để thay đổi mức độ và cách để tác động đến kết quả tìm kiếm.
Khi người dùng nhấp vào kết quả tìm kiếm “thông thường”, bạn hãy đảm bảo rằng bạn đang cung cấp một trải nghiệm tuyệt vời để họ sẽ trở lại. Theo thời gian, họ có thể tìm kiếm thương hiệu của bạn trong kết quả tìm kiếm, nhấp vào nó mặc dù nó nằm dưới các kết quả khác.
Hành vi này củng cố website của bạn sẽ được hiển thị thường xuyên với người dùng đó. Thậm chí sẽ rất tuyệt với nếu họ bắt đầu một cử chỉ trên mạng xã hội, chẳng hạn như like, +1 hoặc share để giới thiệu trang web của bạn hay thương hiệu của bạn.
Ps: Social Connections
Bạn bè của bạn đang tìm kiếm một vấn đề mà website của bạn đang cung cấp và nguyên nhân gì website của bạn lại được giới thiệu tới bạn bè của bạn? Đây là một trong những yếu tố xếp hạng mới hơn để tác động đến kết quả tìm kiếm. Bạn thấy đó bạn bè của bạn và có kết nối trên mạng xã hội có thể ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm nếu như họ đang tìm kiếm một nội dung mà website bạn đang cung cấp.
Những kết nối này là những gì thực sự quan trọng bởi vì các công cụ tìm kiếm xem các kết nối như là một bộ tư vấn của người dùng. Nếu ai đó đang theo dõi bạn hoặc chia sẻ nội dung của bạn sẽ giúp trang web của bạn có được sự tin tưởng của họ và tăng tỷ lệ hiển thị ở những người khác. Không có mạng xã hội nào có tính chuyển đổi cao hơn Google+, nếu như một ai đó +1 cho website của bạn, thì Google sẽ ưu tiên hiển thị website của bạn khi người đó thực hiện một truy vấn liên quan.
Bạn thấy đó trên bảng tuần hoàn SEO tại sao lại coi trọng yếu tố Personalization và cho điểm cộng rất cao ở các yếu tố ở đây. Và trong quá trình Đào Tạo SEO hay Tư Vấn SEO cho các công ty, chúng tôi cũng thường hay đặt nặng vấn đề Personalization này, và chúng tôi cũng đánh giá đây là một giá trị cốt lõi mang tới thành công rất là cao trong SEO.
Các liên kết dưới đây là toàn bộ hướng dẫn, phân tích về các yếu tố cốt lõi trong SEO của Search Engine Land:
- Chương 1: Các yếu tố chất lượng để được thứ hạng cao trong SEO
- Chương 2: Nội dung chất lượng và những yếu tố thành công
- Chương 3: Cấu trúc site & các yếu tố thành công
- Chương 4: HTML & Các yếu tố thành công trên công cụ Tìm kiếm
- Chương 5: Trust, Authority, Identity & xếp hạng tìm kiếm
- Chương 6: Link building và xếp hạng tìm kiếm
- Chương 7: Personalization & xếp hạng tìm kiếm
- Chương 8: Mạng xã hội & xếp hạng tìm kiếm
- Chương 9: Các vi phạm & hình phạt spam từ các công cụ tìm kiếm
Cùng Chuyên Mục
0 nhận xét:
Đăng nhận xét