Chương 2: Nội dung chất lượng và những yếu tố thành công |
Content is king. Chắc hẳn bạn được nghe câu nói này rất là nhiều. Thật nội dung chất lượng là nền tảng của mọi thành công trên các công cụ tìm kiếm.
Và bạn thấy đó lý do nào tại sao “Bảng tuần hoàn các nguyên tố SEO” bắt đầu với “Content” là nguyên tố đầu tiên. Tạo ra một nội dung giá trị và chất lượng tức là bạn đã tạo được một nền tảng vững chắc để hỗ trợ tất cả các công việc SEO khác. Và nếu như bạn đang làm dịch vụ Seo website hay là một nhà quản trị web bạn nên nắm vững và thuộc các yếu tố quan trọng bậc nhất này.
Cr: Nghiên cứu nội dung/ Nghiên cứu từ khóa
Có lẽ yếu tố SEO quan trọng sau khi tạo ra nội dung tốt là nghiên cứu từ khóa. Có nhiều công cụ giúp đỡ bạn phân tích xu hướng của người đọc để bạn có thể định hướng được nội dung sẽ phát triển trên website của bạn.
Bạn cần phải tạo nội dung bằng cách sử dụng các từ khoá đó, cụm từ tìm kiếm thực tế mà người đọc đang tìm kiếm, do đó bạn có thể tạo ra nội dung có hiệu quả “trả lời” truy vấn đó.
Ví dụ, một trang về “dia oc an binh” là một công ty bán hàng chuyên cung cấp sản phẩm bất động sản nhà phố và đất nền. Và dựa trên các công cụ hỗ trợ thì xu hướng người dùng cũng đang tìm kiếm 1 câu trả lời liên quan tới sản phẩm này đó là “đất nền an bình” hay “nhà phố an bình“. Từ đó bạn cần phải tạo ra một nội dung để trả lời các câu hỏi này cho những người tìm kiếm, và từ nội dung này bạn có thể điều hướng để tạo ra sự chuyển đổi thành khách hàng của bạn.
Thật dễ hiểu khi bạn muốn tạo ra nội dung hướng đến những gì mà mọi người hay tìm kiếm hoặc đang tìm kiếm rất nhiều.
Bạn nên tìm hiểu thêm bài viết: Phân tích từ khóa – cơ hội nội dung cho bạn
Cw: Cách sử dụng từ khóa
Sau khi thực hiện nghiên cứu từ khoá công việc tiếp theo là bạn sử dụng những từ đó trong nội dung các bài viết của bạn? Hoặc nếu bạn đã tạo ra một số nội dung có chất lượng trước khi thực hiện nghiên cứu, thì bạn nên xem xét lại nội dung đó và chỉnh sửa bài viết sao cho có từ khóa. Và bạn muốn bài viết được xuất hiện dựa trên 1 nhóm từ khóa, thì bạn phải sử dụng nhóm từ này trong bài viết của bạn.
Và mật độ từ khóa thì bao nhiêu là đủ, có người thì nói 2,5%, nhưng theo tôi bạn chỉ nên cố gắng ở mật độ <1.8% thì tốt hơn cả. Chung quy mật độ từ khóa có lý tưởng thì cũng chưa chắc là bạn đã có một thứ hạng cao.
Thay vào đó, hãy nghĩ về những truy vấn mà bạn muốn trang của bạn sẽ xuất hiện, chọn lựa những từ bạn tìm thấy trong quá trình nghiên cứu từ khóa và phù hợp nhất với nội dung của bạn. Sau đó, sử dụng chúng một cách tự nhiên trong bài viết. Sử dụng những từ thay thế cho từ khóa đó để giúp bài viết được tự nhiên, người đọc cảm thấy thoải mái khi lướt qua bài viết của bạn và khi cần thiết lại sử dụng từ khóa đó một lần nữa.
Cf: Độ tươi mới của nội dung
Công cụ tìm kiếm yêu thích nội dung mới và được cập nhật thường xuyên. Điều này thường được chúng ta gọi là “tươi mới”.
Vì vậy, bạn không thể tạo nội dung mới trên site mỗi ngày thì hãy làm cho nó ‘tươi mới’ và có đôi khi lại làm tăng khả năng xếp hạng. Điều này chứng tỏ bạn không cần phải tạo nội dung mới một cách liên tục.
Tuy nhiên, Google có một cái gì đó gọi là “Query Deserved Freshness (QDF)“. Nếu có một cuộc tìm kiếm đột nhiên trở nên phổ biến so với hoạt động bình thường của nó, Google sẽ áp dụng QDF cho cụm từ đó và xem liệu có bất kỳ nội dung mới nào về chủ đề đó hay không. Nếu có, nội dung mới sẽ được ưu tiên trong kết quả tìm kiếm.
Có thể hiểu một cách đơn giản về điều này bằng 2 từ “cơn sốt“. Khi bình thường đối với một từ khóa thì kết quả tìm kiếm tập trung vào những site có uy và chất lượng. Nhưng khi cơn sốt xảy ra kết quả tìm kiếm sẽ có một sự thay đổi và cập nhật những tin tức mới nhất.
Nếu bạn có nội dung phù hợp, về chủ đề đúng khi QDF hits, bạn có thể thích thú với kết quả hàng đầu trong nhiều ngày hoặc vài tuần. Chỉ cần lưu ý rằng sau đó, trang của bạn có thể bị xáo trộn trong kết quả tìm kiếm. Nó không phải là bạn đã làm bất cứ điều gì sai trái. Đó chỉ là cơn sốtđã đi qua.
Các trang web có thể tận dụng lợi thế của sự tươi mới này bằng cách sản xuất nội dung có liên quan phù hợp với xung thời gian thực của ngành mình.
Cv: Tìm kiếm khác
Các yếu tố khác trên bảng tuần hoàn seo là sự thành công của nội dung website trong các công cụ tìm kiếm. Ở trên 1 trang hiển thị các thứ hạng của các trang web thường được gọi là tìm kiếm thẳng, ngoài ra trên các công cụ tìm kiếm còn hiển thị kết quả dọc dành cho xếp hạng của hình ảnh, tin tức, local và video. Nếu nội dung của bạn là tốt thì nó sẽ hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm.
Chúng ta hãy lấy Google làm ví dụ. Công cụ tìm kiếm thông thường của nó tập hợp nội dung từ trên web, và kết hợp nhiều truy vấn chung trong một phạm vi các chủ đề.
Google cũng hướng các công cụ tìm kiếm tập trung vào hình ảnh hoặc tin tức hoặc local. Đây được gọi là các công cụ tìm kiếm theo chiều dọc vì thay vì bao gồm nhiều lợi ích, họ tập trung vào một phân đoạn, một mảng dọc của phổ biến lợi ích.
Khi bạn tìm kiếm trên Google, bạn sẽ nhận được danh sách web. Nhưng bạn cũng sẽ thường xuyên nhận được các phần đặc biệt trong kết quả (mà Google gọi là “OneBoxes”) có thể hiển thị kết quả theo chiều dọc khi được coi là có liên quan.
Tìm kiếm theo chiều dọc có thể giúp bạn thành công khi nội dung trang web của bạn không được tốt.
Ca: Câu trả lời trực tiếp
Các công cụ tìm kiếm đang ngày càng cố gắng đưa ra các câu trả lời trực tiếp trong kết quả tìm kiếm của họ. Các câu hỏi như “tại sao bầu trời xanh” hoặc “Barack Obama bao nhiêu tuổi” có thể cho bạn câu trả lời mà không cần nhấp vào một trang web.
Công cụ tìm kiếm nhận được những câu trả lời ở đâu? Đôi khi, họ cấp phép cho họ, chẳng hạn như với các menu hoặc lời bài hát.
Có một số cuộc tranh luận về việc có nội dung của bạn được sử dụng như là một câu trả lời trực tiếp là một thành công hay không. Rốt cuộc, nếu ai đó nhận được câu trả lời họ cần, họ có thể không nhấp chuột, và sự thành công trong đó là gì?
Chúng tôi hiện đang xem xét các trang web được sử dụng làm nguồn trả lời trực tiếp thành công vì hai lý do chính. Thứ nhất, đó là dấu hiệu tin tưởng, có thể giúp trang web cho các loại truy vấn khác. Thứ hai, trong khi có mối quan tâm, cũng có một số bằng chứng cho thấy rằng một câu trả lời trực tiếp thực sự có thể có lưu lượng truy cập.
Các liên kết dưới đây là toàn bộ hướng dẫn, phân tích về các yếu tố cốt lõi trong SEO của Search Engine Land:
Và bạn thấy đó lý do nào tại sao “Bảng tuần hoàn các nguyên tố SEO” bắt đầu với “Content” là nguyên tố đầu tiên. Tạo ra một nội dung giá trị và chất lượng tức là bạn đã tạo được một nền tảng vững chắc để hỗ trợ tất cả các công việc SEO khác. Và nếu như bạn đang làm dịch vụ Seo website hay là một nhà quản trị web bạn nên nắm vững và thuộc các yếu tố quan trọng bậc nhất này.
Cq: Content Quality (Chất lượng nội dung)
Trước hết, bạn có tạo nội dung chất lượng? Nếu bạn đang bán sản phẩm nào đó, liệu website của bạn có cung cấp những nội dung mới, hấp dẫn và độc đáo, thay vì những bài viết đơn điệu giới thiệu về thông số của sản phẩm mà người đọc có thể thấy ở bất kỳ website nào khác?
Bạn có cung cấp nội dung hấp dẫn để người đọc ở lâu hơn trên trang của bạn?
Nội dung của bạn có mang lại giá trị thực sự, một vấn đề cho khách truy cập tìm kiếm thấy hữu ích và chỉ website bạn mới có?
Đây chỉ là một số câu hỏi cần phải đặt ra cho chính bạn trong việc đánh giá liệu bạn có đang cung cấp nội dung chất lượng hay không. Đây là nền tảng mà gần như tất cả các yếu tố SEO khác phụ thuộc.
Bạn có thể tìm thêm thông tin trong bài viết: Nội dung chất lượng – What is quality content
Trước hết, bạn có tạo nội dung chất lượng? Nếu bạn đang bán sản phẩm nào đó, liệu website của bạn có cung cấp những nội dung mới, hấp dẫn và độc đáo, thay vì những bài viết đơn điệu giới thiệu về thông số của sản phẩm mà người đọc có thể thấy ở bất kỳ website nào khác?
Bạn có cung cấp nội dung hấp dẫn để người đọc ở lâu hơn trên trang của bạn?
Nội dung của bạn có mang lại giá trị thực sự, một vấn đề cho khách truy cập tìm kiếm thấy hữu ích và chỉ website bạn mới có?
Đây chỉ là một số câu hỏi cần phải đặt ra cho chính bạn trong việc đánh giá liệu bạn có đang cung cấp nội dung chất lượng hay không. Đây là nền tảng mà gần như tất cả các yếu tố SEO khác phụ thuộc.
Bạn có thể tìm thêm thông tin trong bài viết: Nội dung chất lượng – What is quality content
Cr: Nghiên cứu nội dung/ Nghiên cứu từ khóa
Có lẽ yếu tố SEO quan trọng sau khi tạo ra nội dung tốt là nghiên cứu từ khóa. Có nhiều công cụ giúp đỡ bạn phân tích xu hướng của người đọc để bạn có thể định hướng được nội dung sẽ phát triển trên website của bạn.
Bạn cần phải tạo nội dung bằng cách sử dụng các từ khoá đó, cụm từ tìm kiếm thực tế mà người đọc đang tìm kiếm, do đó bạn có thể tạo ra nội dung có hiệu quả “trả lời” truy vấn đó.
Ví dụ, một trang về “dia oc an binh” là một công ty bán hàng chuyên cung cấp sản phẩm bất động sản nhà phố và đất nền. Và dựa trên các công cụ hỗ trợ thì xu hướng người dùng cũng đang tìm kiếm 1 câu trả lời liên quan tới sản phẩm này đó là “đất nền an bình” hay “nhà phố an bình“. Từ đó bạn cần phải tạo ra một nội dung để trả lời các câu hỏi này cho những người tìm kiếm, và từ nội dung này bạn có thể điều hướng để tạo ra sự chuyển đổi thành khách hàng của bạn.
Thật dễ hiểu khi bạn muốn tạo ra nội dung hướng đến những gì mà mọi người hay tìm kiếm hoặc đang tìm kiếm rất nhiều.
Bạn nên tìm hiểu thêm bài viết: Phân tích từ khóa – cơ hội nội dung cho bạn
Cw: Cách sử dụng từ khóa
Sau khi thực hiện nghiên cứu từ khoá công việc tiếp theo là bạn sử dụng những từ đó trong nội dung các bài viết của bạn? Hoặc nếu bạn đã tạo ra một số nội dung có chất lượng trước khi thực hiện nghiên cứu, thì bạn nên xem xét lại nội dung đó và chỉnh sửa bài viết sao cho có từ khóa. Và bạn muốn bài viết được xuất hiện dựa trên 1 nhóm từ khóa, thì bạn phải sử dụng nhóm từ này trong bài viết của bạn.
Và mật độ từ khóa thì bao nhiêu là đủ, có người thì nói 2,5%, nhưng theo tôi bạn chỉ nên cố gắng ở mật độ <1.8% thì tốt hơn cả. Chung quy mật độ từ khóa có lý tưởng thì cũng chưa chắc là bạn đã có một thứ hạng cao.
Thay vào đó, hãy nghĩ về những truy vấn mà bạn muốn trang của bạn sẽ xuất hiện, chọn lựa những từ bạn tìm thấy trong quá trình nghiên cứu từ khóa và phù hợp nhất với nội dung của bạn. Sau đó, sử dụng chúng một cách tự nhiên trong bài viết. Sử dụng những từ thay thế cho từ khóa đó để giúp bài viết được tự nhiên, người đọc cảm thấy thoải mái khi lướt qua bài viết của bạn và khi cần thiết lại sử dụng từ khóa đó một lần nữa.
Cf: Độ tươi mới của nội dung
Công cụ tìm kiếm yêu thích nội dung mới và được cập nhật thường xuyên. Điều này thường được chúng ta gọi là “tươi mới”.
Vì vậy, bạn không thể tạo nội dung mới trên site mỗi ngày thì hãy làm cho nó ‘tươi mới’ và có đôi khi lại làm tăng khả năng xếp hạng. Điều này chứng tỏ bạn không cần phải tạo nội dung mới một cách liên tục.
Tuy nhiên, Google có một cái gì đó gọi là “Query Deserved Freshness (QDF)“. Nếu có một cuộc tìm kiếm đột nhiên trở nên phổ biến so với hoạt động bình thường của nó, Google sẽ áp dụng QDF cho cụm từ đó và xem liệu có bất kỳ nội dung mới nào về chủ đề đó hay không. Nếu có, nội dung mới sẽ được ưu tiên trong kết quả tìm kiếm.
Có thể hiểu một cách đơn giản về điều này bằng 2 từ “cơn sốt“. Khi bình thường đối với một từ khóa thì kết quả tìm kiếm tập trung vào những site có uy và chất lượng. Nhưng khi cơn sốt xảy ra kết quả tìm kiếm sẽ có một sự thay đổi và cập nhật những tin tức mới nhất.
Nếu bạn có nội dung phù hợp, về chủ đề đúng khi QDF hits, bạn có thể thích thú với kết quả hàng đầu trong nhiều ngày hoặc vài tuần. Chỉ cần lưu ý rằng sau đó, trang của bạn có thể bị xáo trộn trong kết quả tìm kiếm. Nó không phải là bạn đã làm bất cứ điều gì sai trái. Đó chỉ là cơn sốtđã đi qua.
Các trang web có thể tận dụng lợi thế của sự tươi mới này bằng cách sản xuất nội dung có liên quan phù hợp với xung thời gian thực của ngành mình.
Cv: Tìm kiếm khác
Các yếu tố khác trên bảng tuần hoàn seo là sự thành công của nội dung website trong các công cụ tìm kiếm. Ở trên 1 trang hiển thị các thứ hạng của các trang web thường được gọi là tìm kiếm thẳng, ngoài ra trên các công cụ tìm kiếm còn hiển thị kết quả dọc dành cho xếp hạng của hình ảnh, tin tức, local và video. Nếu nội dung của bạn là tốt thì nó sẽ hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm.
Chúng ta hãy lấy Google làm ví dụ. Công cụ tìm kiếm thông thường của nó tập hợp nội dung từ trên web, và kết hợp nhiều truy vấn chung trong một phạm vi các chủ đề.
Google cũng hướng các công cụ tìm kiếm tập trung vào hình ảnh hoặc tin tức hoặc local. Đây được gọi là các công cụ tìm kiếm theo chiều dọc vì thay vì bao gồm nhiều lợi ích, họ tập trung vào một phân đoạn, một mảng dọc của phổ biến lợi ích.
Khi bạn tìm kiếm trên Google, bạn sẽ nhận được danh sách web. Nhưng bạn cũng sẽ thường xuyên nhận được các phần đặc biệt trong kết quả (mà Google gọi là “OneBoxes”) có thể hiển thị kết quả theo chiều dọc khi được coi là có liên quan.
Tìm kiếm theo chiều dọc có thể giúp bạn thành công khi nội dung trang web của bạn không được tốt.
Ca: Câu trả lời trực tiếp
Các công cụ tìm kiếm đang ngày càng cố gắng đưa ra các câu trả lời trực tiếp trong kết quả tìm kiếm của họ. Các câu hỏi như “tại sao bầu trời xanh” hoặc “Barack Obama bao nhiêu tuổi” có thể cho bạn câu trả lời mà không cần nhấp vào một trang web.
Công cụ tìm kiếm nhận được những câu trả lời ở đâu? Đôi khi, họ cấp phép cho họ, chẳng hạn như với các menu hoặc lời bài hát.
Có một số cuộc tranh luận về việc có nội dung của bạn được sử dụng như là một câu trả lời trực tiếp là một thành công hay không. Rốt cuộc, nếu ai đó nhận được câu trả lời họ cần, họ có thể không nhấp chuột, và sự thành công trong đó là gì?
Chúng tôi hiện đang xem xét các trang web được sử dụng làm nguồn trả lời trực tiếp thành công vì hai lý do chính. Thứ nhất, đó là dấu hiệu tin tưởng, có thể giúp trang web cho các loại truy vấn khác. Thứ hai, trong khi có mối quan tâm, cũng có một số bằng chứng cho thấy rằng một câu trả lời trực tiếp thực sự có thể có lưu lượng truy cập.
Các liên kết dưới đây là toàn bộ hướng dẫn, phân tích về các yếu tố cốt lõi trong SEO của Search Engine Land:
- Chương 1: Các yếu tố chất lượng để được thứ hạng cao trong SEO
- Chương 2: Nội dung chất lượng và những yếu tố thành công
- Chương 3: Cấu trúc site & các yếu tố thành công
- Chương 4: HTML & Các yếu tố thành công trên công cụ Tìm kiếm
- Chương 5: Trust, Authority, Identity & xếp hạng tìm kiếm
- Chương 6: Link building và xếp hạng tìm kiếm
- Chương 7: Personalization & xếp hạng tìm kiếm
- Chương 8: Mạng xã hội & xếp hạng tìm kiếm
- Chương 9: Các vi phạm & hình phạt spam từ các công cụ tìm kiếm
Cùng Chuyên Mục
0 nhận xét:
Đăng nhận xét