Chương 8: Mạng xã hội & xếp hạng tìm kiếm |
Trước đây việc sử dụng các liên kết như là một yếu tố xếp hạng Off-The-Page và là một bước tiến lớn đối với các công cụ tìm kiếm. Nhưng theo thời gian, liên kết đã mất một số giá trị vì nhiều lý do như: Một số trang web thì hạn chế tối đa về liên kết ra ngoài, những người khác thì chặn các liên kết để giúp chống lại spam, và mua bán liên kết, điều này làm cho các công cụ tìm kiếm đánh giá các liên kết ngày càng kém chất lượng đi.
Nếu liên kết là một cách để mọi người “bỏ phiếu” ủng hộ trang web, chia sẻ phương tiện mạng xã hội cũng là một hành vi bỏ phiếu. Các tín hiệu xã hội đang nổi lên như các yếu tố xếp hạng khi các công cụ tìm kiếm quyết định làm thế nào để thúc đẩy tương tác xã hội và hành vi của chúng ta.
Ss: Social Shares
Tương tự như các liên kết, việc nhận được các tín hiệu xã hội chất lượng là lý tưởng, việc chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội luôn luôn là hữu ích. Những điều tốt xảy ra khi có nhiều người xem trang web hoặc thương hiệu của bạn.
Một lần nữa, tham gia vào các trang web chia sẻ xã hội là rất quan trọng. Nếu bạn không có một tài khoản Twitter, một Fan page Facebook hoặc trang Google+ bạn đang bỏ lỡ một yếu tố xếp hạng rất quan trọng. Bạn không xây dựng một mạng lưới có thể giúp lan truyền (aka chia sẻ) nội dung, trang web và thương hiệu của bạn.
Tham khảo bài viết: SEO và Social : 1 + 1 =3
Trong quá trình đào tạo SEO cho rất nhiều học viên hay là tư vấn SEO cho các doanh nghiệp cho thấy ở cộng đồng SEO tại Việt Nam đang coi nhẹ những yếu tố này, và gần như chỉ làm qua chứ không vận dụng để xây dựng một cộng đồng có chất lượng qua đó tạo ra một tín hiệu tốt trên các công cụ tìm kiếm.
Các liên kết dưới đây là toàn bộ hướng dẫn, phân tích về các yếu tố cốt lõi trong SEO của Search Engine Land:
Nếu liên kết là một cách để mọi người “bỏ phiếu” ủng hộ trang web, chia sẻ phương tiện mạng xã hội cũng là một hành vi bỏ phiếu. Các tín hiệu xã hội đang nổi lên như các yếu tố xếp hạng khi các công cụ tìm kiếm quyết định làm thế nào để thúc đẩy tương tác xã hội và hành vi của chúng ta.
Sr: Social Reputation
Các công cụ tìm kiếm không tính điểm cho tất cả các liên kết là như nhau, và cũng không xem tất cả các tài khoản xã hội là như nhau. Điều này có ý nghĩa, vì bất cứ ai cũng có thể tạo một tài khoản mới trên một mạng xã hội. Không có gì ngăn cản người khác tạo ra 100 tài khoản khác nhau để tạo ra tiếng vang giả mạo?
Tài khoản giả mạo thường có thể dễ dàng nhận ra. Họ chỉ có thể có một vài người bạn “chất lượng” trong cộng đồng của họ và ít người có thể chia sẽ những bài viết mà tài khoản này chia sẽ.
Lý tưởng nhất là bạn nên tạo ra một tài khoản xã hội có danh tiếng tốt, nội dung từ tài khoản này chia sẽ luôn mang lại lợi ích cao với người đọc trong cộng đồng của bạn.
Các công cụ tìm kiếm không tính điểm cho tất cả các liên kết là như nhau, và cũng không xem tất cả các tài khoản xã hội là như nhau. Điều này có ý nghĩa, vì bất cứ ai cũng có thể tạo một tài khoản mới trên một mạng xã hội. Không có gì ngăn cản người khác tạo ra 100 tài khoản khác nhau để tạo ra tiếng vang giả mạo?
Tài khoản giả mạo thường có thể dễ dàng nhận ra. Họ chỉ có thể có một vài người bạn “chất lượng” trong cộng đồng của họ và ít người có thể chia sẽ những bài viết mà tài khoản này chia sẽ.
Lý tưởng nhất là bạn nên tạo ra một tài khoản xã hội có danh tiếng tốt, nội dung từ tài khoản này chia sẽ luôn mang lại lợi ích cao với người đọc trong cộng đồng của bạn.
Ss: Social Shares
Tương tự như các liên kết, việc nhận được các tín hiệu xã hội chất lượng là lý tưởng, việc chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội luôn luôn là hữu ích. Những điều tốt xảy ra khi có nhiều người xem trang web hoặc thương hiệu của bạn.
Một lần nữa, tham gia vào các trang web chia sẻ xã hội là rất quan trọng. Nếu bạn không có một tài khoản Twitter, một Fan page Facebook hoặc trang Google+ bạn đang bỏ lỡ một yếu tố xếp hạng rất quan trọng. Bạn không xây dựng một mạng lưới có thể giúp lan truyền (aka chia sẻ) nội dung, trang web và thương hiệu của bạn.
Tham khảo bài viết: SEO và Social : 1 + 1 =3
Trong quá trình đào tạo SEO cho rất nhiều học viên hay là tư vấn SEO cho các doanh nghiệp cho thấy ở cộng đồng SEO tại Việt Nam đang coi nhẹ những yếu tố này, và gần như chỉ làm qua chứ không vận dụng để xây dựng một cộng đồng có chất lượng qua đó tạo ra một tín hiệu tốt trên các công cụ tìm kiếm.
Các liên kết dưới đây là toàn bộ hướng dẫn, phân tích về các yếu tố cốt lõi trong SEO của Search Engine Land:
- Chương 1: Các yếu tố chất lượng để được thứ hạng cao trong SEO
- Chương 2: Nội dung chất lượng và những yếu tố thành công
- Chương 3: Cấu trúc site & các yếu tố thành công
- Chương 4: HTML & Các yếu tố thành công trên công cụ Tìm kiếm
- Chương 5: Trust, Authority, Identity & xếp hạng tìm kiếm
- Chương 6: Link building và xếp hạng tìm kiếm
- Chương 7: Personalization & xếp hạng tìm kiếm
- Chương 8: Mạng xã hội & xếp hạng tìm kiếm
- Chương 9: Các vi phạm & hình phạt spam từ các công cụ tìm kiếm
Cùng Chuyên Mục
0 nhận xét:
Đăng nhận xét